Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 phân tích nhân vật chính trong truyện thần trụ trời (thần thoại việt nam) ngữ văn 10 câu hỏi 6263556
Câu hỏi :

phân tích nhân vật chính trong truyện thần trụ trời (thần thoại việt nam) ngữ văn 10

Lời giải 1 :

Truyện "Thần Trụ Trời" trong thần thoại Việt Nam có nhân vật chính là Thần Trụ Trời. Dưới đây là phân tích về nhân vật này:

  1. Tên gọi: Thần Trụ Trời, còn được gọi là Ông Trụ Trời, Ông Trời.

  2. Vị trí và vai trò: Thần Trụ Trời là vị thần trưởng của bầu trời, ngự trị và quản lý các hiện tượng thiên nhiên như mưa, gió, sấm sét, mây, và ánh sáng mặt trời.

  3. Đặc điểm ngoại hình: Thần Trụ Trời thường được miêu tả là một người già, có râu dài, mang trên mình bộ trang phục truyền thống của thần thánh.

  4. Tính cách và phẩm chất: Thần Trụ Trời được coi là linh hồn và biểu tượng của sự cao cả, uy nghiêm và công bằng. Ông được tôn vinh và kính trọng bởi sự quyền uy và sự kiểm soát về các yếu tố thiên nhiên. Thần Trụ Trời thể hiện sự công bằng và trừng phạt những ai vi phạm luật lệ thiên nhiên.

  5. Tác động và vai trò trong truyện: Thần Trụ Trời thường xuất hiện trong các câu chuyện thần thoại Việt Nam để quyết định và can thiệp vào các sự kiện của con người và thiên nhiên. Ông có thể ban phước, trừng phạt, hay thay đổi thời tiết để thể hiện quyền năng và sự công bằng của mình.

Nhân vật Thần Trụ Trời trong truyện "Thần Trụ Trời" là biểu tượng của quyền uy, công bằng và sự kiểm soát về các yếu tố thiên nhiên trong thần thoại Việt Nam.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK