Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết 1 đoạn văn biểu cảm về đoạn thơ trên ( khổ cuối bài " chái bếp ", ( mấy...
Câu hỏi :

viết 1 đoạn văn biểu cảm về đoạn thơ trên ( khổ cuối bài " chái bếp ", ( mấy bạn làm cho mình dài xiéu, cảm ơn nhiều ạ, hay thì 5sao vs ctlhn nha, đừng có spam hay chép mạng tại vì mình không muốn đạo nhái ạ)

image

viết 1 đoạn văn biểu cảm về đoạn thơ trên ( khổ cuối bài " chái bếp ", ( mấy bạn làm cho mình dài xiéu, cảm ơn nhiều ạ, hay thì 5sao vs ctlhn nha, đừng có spam

Lời giải 1 :

$\text{ʚɧɩɾɩɞ }$

Người ta thường nói rằng những con chữ chính là tiếng lòng của thi nhân.Và tác giả Lý Hữu Lương đã dùng bài thơ "Chái bếp"để nói lên tiếng lòng của mình về quê hương về nỗi nhớ nhà."Chái bếp"nhan đề của bài thơ đã là nơi gắn liền với tuổi thơ của nhà thơ dù là lúc xa nhà dù có bộn bề ông vẫn luôn nhớ về "chái bếp" nhớ hơi ấm lúc ngồi ở "chái bếp" sưởi ấm.Nỗi nhớ da diết,thiết tha về quê nhà những lần cười nói rôm rả cùng gia đình cùng ăn ngon,trog chuyện.Nhớ chái bếp lại nhớ đến gia đình,nhớ đến lúc cả nhà cùng bên nhau tuy chật hẹp nhưng ấm cúng,tất cả kỉ niệm gói gọn trong hai từ "chái bếp".Tác giả còn khéo léo sử dụng BPTT nhân hóa(Chái bếp nằm nghe,ngọn khói cong ngủ,...) để thể hiện tình yêu của mình đến từng thứ nhỏ bé nhất liên quan đến quê nha."Chái bếp" nổi bật lên nhờ văn phong đầy mộc mạc,chân chất đậm nét riêng cũng thể hiện tình yêu quê hương,gia đình to lớn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK