Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên ? C Miêu tả D. Biểu...
Câu hỏi :

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên ?

C Miêu tả D. Biểu cảm A.Tur sur B. Nghị luận

Câu 2. Xác định ngôi kể trong đoạn trích ?

B. Ngôi thứ hai D A. Ngôi thứ ba C. Ngôi thứ nhất . Ngôi thứ nhất và thứ ba

Câu 3. Hình ảnh nào xuất hiện ở đoạn văn kết thúc?

B. Dòng sông và lịch sử A. Dòng sông và quê hương C. Người con và cơn lũ D. Người vợ và quê hương ?

Câu 4. Xác định tình huống chính của đoạn trích trên

A. Trong hoàn cảnh nguy kịch, vợ con rơi xuống nước B. Nhân vật Tôi giữ kín điều bí mật C. Nước ngày một chảy siết D. Nhân vật Tôi kiệt sức.

Câu 5. Chi tiết miêu tả tình cảnh éo le của nhân vật Tôi khi xóm làng ngập trong lũ:

A. Năm ấy, nhằm trúng định lũ đêm Rằm tháng Bảy, một loạt bom Mỹ phá tan vệt đề canh giữ đẳng trước lăng tôi. B. Bàn tay của người đàn bà dưới nước truội đi, chìm nghỉm. C. Tôi mỏi nhừ. Tay ôm chặt vợ, tay níu minh vào chạc cây. Vợ tôi yếu là, ướt lướt thướt, lạnh ngắt. D. Có ngày nào mà tôi không ra sông để ngắm dòng nước trôi. Vợ tôi, con tôi và người đàn bà vô danh nhìn tôi từ đáy nước.

Câu 6. Tâm lí của nhân vật Tôi thể hiện qua chi tiết nào ?

A. Tôi phỏng minh theo. Nước lạnh, bùn ngẫu, sâu hút và cuốn mạnh B. Tôi nằm trong khoang một ca nô cứu nạn đầy ắp người. C. Khổ đau, tôi tỉnh dậy, nước mắt nóng rực, tế nhói D. Có ngày nào mà tôi không ra sông để ngắm dòng nước trôi

Câu 7. Câu văn Thời gian, năm tháng cử trôi, dòng sông và lịch sử, tất cả đổi thay nhưng mà niềm đau của đời tôi thì khôn nguôi bởi ấy là niềm đau không thể nói nên lời nội tâm của nhân vật tôi thể hiện qua: B. Qua lời của người kể chuyện A. Qua hành động, cử chỉ của nhân vật D. Qua tình huống truyện C. Qua hình ảnh ẩn dụ ?

Trả lời các câu hỏi dưới đây:

Câu 8. Nhận xét về phản ứng của nhân vật Tôi khi nghe tiếng kêu cứu của người đàn bà

Câu 9. Vì sao nhân vật Tôi lại khóc, chết lặng sau khi cứu được đứa con gái mới sinh? Câu 10. Anh/chị có đồng tình với sự im lặng và giữ bí mật của nhân vật Tôi đối với con gái không? Vì sao?

image

Câu 1: Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên ? C Miêu tả D. Biểu cảm A.Tur sur B. Nghị luận Câu 2. Xác định ngôi kể tr

Lời giải 1 :

1C

2C

3B

4B

5D

6C

7A

Note: Sai thì thôi nha bạn , đây chỉ là ý kiến của mình

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK