Trang chủ GDCD Lớp 11 Em hãy nêu tác hại của việc "ăn chơi,đua đòi"trong một số bộ phận giới trẻ hiện nay.Bài học của...
Câu hỏi :

Em hãy nêu tác hại của việc "ăn chơi,đua đòi"trong một số bộ phận giới trẻ hiện nay.Bài học của em rút ra là gì

MN giải giúp mik vs ạ

Lời giải 1 :

Có lẽ các bạn học sinh cấp một cấp hai cấp ba vẫn chưa biết được tác hại của ăn chơi đua đòi. đúng vậy ăn chơi đua đòi là một hành động đua đòi hơn thua với bạn bè cùng trang lứa.việc các bạn ăn chơi đua đòi làm ảnh hưởng tới việc học trên trường rất nhiều.chưa kể còn có thể làm cho ba mẹ buồn khi biết con mình ăn chơi lêu lỏng đua đòi với bạn.không những ảnh hưởng tới việc học mà còn ảnh hưởng tới bản chất tốt đẹp vốn có trong người chúng ta.

=> từ những tác hại trên chúng ta hãy bỏ việc ăn chơi đua đòi với bạn bè thay vào đó chúng ta hãy hạn chế tiếp xúc với những người bạn ăn chơi.

chuyên tâm học hành trên trường để không phụ lòng ba mẹ kiếm tiền vất vả để có tiền cho ta đi học.]

Lời giải 2 :

Chúc cậu học tốt, cho tớ ctlhn nhaa!!!  

  Tác hại:
- Không phù hợp với lứa tuổi, ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức và hành vi, học tập và làm việc

- Xã hội không ổn định

- Phí thời gian, tiền của

- Mất cân bằng xã hội

- Bị người khác coi là dị thường 

   Bài học rút ra: 

- Không ăn chơi đùa đòi

- Bản thân có trách nhiệm hiểu những gì hợp với mình

- Gia đình và nhà trường quan tâm đến học sinh

....

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK