Trang chủ GDCD Lớp 11 Tìm hiểu sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng vào ngày tết nguyên đán câu hỏi 6230939
Câu hỏi :

Tìm hiểu sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng vào ngày tết nguyên đán

Lời giải 1 :

$\text{* Tham khảo:}$

Trong khoảng thời gian vào dịp Tết nguyên đán, người tiêu dùng thường tăng nhu cầu về các loại thực phẩm và đồ uống để chuẩn bị cho các bữa tiệc trong gia đình và tiếp đãi khách. Các mặt hàng chủ yếu như:  bánh chưng, bánh tét, mứt, rượu, gà quay, nước ngọt,....

–  Trong ngày Tết ngày nay không thể không kể đến việc sắm sửa quần áo mới để mặc trong dịp lễ này. Người tiêu dùng thường có nhu cầu mua sắm quần áo mới cho cả gia đình để đi chơi.

– Ngoài ra, một số người tiêu dùng thường có xu hướng sử dụng các dịch vụ du lịch trong dịp lễ Tết để thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình.

–  Việc tặng quà cho những người thân trong gia đình, dòng họ cũng là một phần quan trọng của truyền thống trong các ngày Tết. Người tiêu dùng thường có nhu cầu mua sắm các loại quà biếu như:  hộp quà, trái cây, bánh kẹo, rượu và các mặt hàng xa xỉ khác. 

–  Hơn nữa ,vào ngày Tết ,người tiêu dùng thường có nhu cầu mua sắm các loại đèn trang trí, hoa tươi và cây cảnh để trang trí nhà cửa trong dịp Tết. Các loại cây cảnh phổ biến bao gồm:  cây mai, cây đào và cây quất, cúc vàng,....

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK