Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 150 chữ về việc làm gì khi phải đối mặt với khó khăn...
Câu hỏi :

hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 150 chữ về việc làm gì khi phải đối mặt với khó khăn thử thách

Lời giải 1 :

I.lập dàn ý

a. Mở bài: Giới thiệu vấn đề cần nghị luận

b. Thân bài: 

- Trong những lúc khó khăn, bạn cần làm gì để đối mặt và vượt qua nó?

- Phân tích một số câu châm ngôn, tục ngữ để thấy được tầm quan trọng trong việc đối mặt và chiến thắng khó khăn.

c. Kết bài: Khẳng định lại tầm quan trọng của vấn đề nghị luận.

II.Bài làm mẫu (lấy bài văn của chị và mình tự nghĩ mong bạn không nghĩ là chép mạng , oan mình lắm !!)

                                                              _BL_

     Trong cuộc sống của con người, ai cũng gặp những khó khăn và điều cần thiết là phải đối mặt với chúng. Chẳng ai có thể đi qua khó khăn một cách dễ dàng cả. Tuy nhiên, sau mỗi lần như thế chúng ta lại có thể rút ra cho mình bài học, một trải nghiệm mới trong cuộc sống muôn màu. Để có thể thản nhiên vượt qua tất cả không phải dễ. Vincent Van Gogh từng nói rằng, “Chúng ta càng tiến bước trên đường đời, mọi việc lại càng khó khăn hơn, nhưng chính trong khi chống lại gian khổ mà sức mạnh nội tâm của con tim được hình thành.” Nhưng, điều quan trọng nhất là cần phải dũng cảm đối mặt với tất thảy những khó khăn trong đó. Chúng ta không thể thấy nó khó mà lùi bước. Khó khăn như một thử thách cho chặng đường chúng ta đi qua. Khi qua tuổi thiếu nhi, khó khăn là những chồng bài tập cao ngập đầu. Đi qua thanh xuân, khó khăn là những mệt mỏi trong guồng quay công việc chẳng bao giờ dừng lại. Đi qua trưởng thành, khó khăn lại là những lo toan tương lai về con cái.Vậy nên, việc quan trọng chúng ta cần phải đối mặt và vượt qua là những khó khăn trong cuộc sống

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK