Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hãy viết 1 đoạn văn từ 5-7 câu về suy nghĩ của em về ý nghĩa của ngọn lửa Prô-mê-tê...
Câu hỏi :

Hãy viết 1 đoạn văn từ 5-7 câu về suy nghĩ của em về ý nghĩa của ngọn lửa Prô-mê-tê đối với cuộc sống con người

Lời giải 1 :

Ngọn lửa Pro-mê-tê có ý nghĩa lón lao đối với cuộc sống con người. Trước hết, đây là ngọn lửa đã soi sáng cuộc sống của con người. Nhờ có ngọn lửa ấy mà con người có thức ăn, có ánh sáng. Hơn hết, chính ngọn lửa đã đưa con người khỏi những mông muội, dã man. Chúng ta biết nấu chín thức ăn, biết cách để săn bắt muông thú, biết cách để sưởi ấm,... Hơn hết, ngọn lửa ấy còn là biểu trưng cho tình yêu thương của thần Pro-mê-tê đối với muôn loài. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK