Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết bài văn (khoảng 500 chữ) trình bày suy nghĩ của em về sự cần thiết của tinh thần tự...
Câu hỏi :

Viết bài văn (khoảng 500 chữ) trình bày suy nghĩ của em về sự cần thiết của tinh thần tự học. (Không mạng nha mn)

Lời giải 1 :

#𝙃𝙤𝙞𝙙𝙖𝙥𝟸𝟺𝟽 

  Trên con đường đi tới thành công thì không thể nào không nhắc tới công việc học hành được . Khi chúng ta có nhiều kiến thức thì lúc đó mới phát triển theo  kinh tế của xã hội được vậy nên việc học hành rất quan trọng . Để học tập được thành công thì chusngg ta cần có tinh thần tự học .

   Vậy tự học là gì và tại sao nói lại quan trọng đến vậy ? Tự học là ý thức tự rèn luyện trau dồi bản thân , nó được thể hiện qua cách học và phương pháp học tập của mỗi người . Tự học là việc chủ động tự mình tìm tòi nghiên cứu, thu nhặt các kiến thức. Qua đó chúng ta tự có phương pháp, cách thức để tìm hiểu dạng bài, môn học. Cũng như tự luyện tập để có kỹ năng . Tự học có thể hình thành từ việc tự bản thân nghiên cứu tìm hiểu mà không nhờ vả hay trông chờ vào bất cứ ai. Nó xuất phát từ nhu cầu tìm tòi, khám phá về các kiến thức thú vị mà chúng ta quan tâm . Tinh thần tự học là thái độ nghiêm túc, thể hiện các phẩm chất cũng như tính cách của con người. Kể đến như: chăm chỉ cần mẫn, rèn luyện bền bỉ, không ngại khó khăn, vất vả. Nhờ đó mà phá bỏ các rào cản, tiếp thu thêm được nhiều lĩnh vực kiến thức bổ ích. Bản thân khi chủ động tiếp thu và lĩnh hội tri thức không thụ động sẽ có được các giá trị tăng lên . Tinh thần tự học giúp ta nắm bắt kiến thức sâu rộng và chủ động hơn. Rõ ràng giúp chúng ta tự xác định được mục đích, cách thức thực hiện, phương tiện điện tử hay sách vở . Tiếp thu và làm chủ kiến thức nhanh chóng. Tự hệ thống hóa kiến thức theo khả năng ghi nhớ, xâu chuối của mình. Từ đó có thể nhớ các kiến thức một cách logic . Ngoài ra nó còn giúp chúng ta thêm những cách học sáng tạo hiệu quả hơn , rồi kết quả học tập sẽ dần dần được tăng lên . Việc tự học giúp bản thân học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích. Chúng ta biết được nhiều thông tin thú vị trong các lĩnh vực khác nhau. Tự tăng vốn hiển biết cho bản thân mình chứ không vì một ai khác. Giống như Bác Hồ kính yêu vậy , bác đã tự học , tự tiếp thu những kiến thức từ các nước khác để về truyền dạy cho nhân dân ta . Bác cùng với tinh thần tự học đó đã giúp dân ta để có 1 cuộc sống ấm no như bây giờ .  

    Tự học thay thế cách học truyền thống mà con người cần tự học có hướng dẫn; bổ sung kết hợp để đạt được kết quả tuyệt vời. Đặc biệt trong thời đại 4.0 ngày nay càng chứng minh là hiệu quả, tiện lợi và nhanh chóng, nhờ vào sự phát triển của internet. Do đó mà chúng ta có nhiều cách thức tiếp cận tri thức hơn. Cũng như dễ dàng thực hiện các nhu cầu tự học mọi lúc, mọi nơi.

Lời giải 2 :

Tinh thần tự học là một yếu tố quan trọng và cần thiết trong cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, mỗi người đều cần ý thức về sự cần thiết của tinh thần tự học.

Tinh thần tự học ở đây là chủ động tiếp thu, trau dồi, rèn luyện và lĩnh hội kiến thức. Khi có tinh thần tự học, chúng ta sẽ không đợi chờ, ỉ lại chờ người khác giúp đỡ hay thầy cô dạy bảo. Chúng ta luôn nuôi dưỡng sự tò mò với thế giới và không ngừng rèn luyện, phát triển bản thân, bồi đắp kiến thức cho mình mỗi ngày.

Tinh thần tự học giúp chúng ta phát triển khả năng tự quản lý và tự điều khiển cuộc đời mình. Không ai có thể học và cải thiện cho bạn nếu bạn không tự tìm hiểu và đặt mục tiêu cho bản thân. Tự học đòi hỏi sự tự động hóa và kỷ luật bản thân, đây là những phẩm chất quan trọng để thành công trong mọi lĩnh vực. 

Thứ hai, tinh thần tự học mở ra cánh cửa của kiến thức và sự phát triển cá nhân liên tục. Cuộc sống không ngừng thay đổi và phát triển, và để theo kịp, chúng ta cần phải học hỏi liên tục. Tự học cho phép chúng ta tìm hiểu về những chủ đề mới, nắm bắt cơ hội và giải quyết các vấn đề phức tạp.

Thứ ba, tinh thần tự học giúp chúng ta phát triển tư duy độc lập và sáng tạo. Khi bạn tự học, bạn phải tìm cách suy nghĩ và giải quyết vấn đề một cách tự lực. Điều này thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển tư duy phản biện, giúp bạn không bị giới hạn bởi kiến thức có sẵn mà có thể tự tạo ra giá trị mới.

Thứ tư, tinh thần tự học giúp chúng ta phát triển lòng kiên nhẫn và sự kiên trì. Việc tự học có thể đầy khó khăn và đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Tuy nhiên, khi bạn vượt qua những khó khăn và đạt được những kết quả mong muốn, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và tự hào, đồng thời học được cách kiên trì trong mọi tình huống cuộc sống.

Cuối cùng, tinh thần tự học giúp chúng ta trở thành người tự tin hơn. Khi bạn biết rằng bạn có khả năng tự học và tiến bộ, bạn sẽ tự tin hơn trong mọi tình huống. Tự tin là yếu tố quan trọng để đối mặt với thách thức và đạt được thành công.

Tóm lại, tinh thần tự học không chỉ là một thói quen học tập mà còn là một tri thức về cách phát triển bản thân và thành công trong cuộc sống. Vì vậy, mỗi người hãy không ngừng nỗ lực, trau dồi và rèn luyện bản thân để có được tinh thần tự học tốt nhất. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK