Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn nghị luận xã hội ( khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của anh chị về...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn nghị luận xã hội ( khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của anh chị về Tác hại của Lòng Thù Hận MN giúp e với ạ

Lời giải 1 :

#𝙃𝙤𝙞𝙙𝙖𝙥𝟸𝟺𝟽 

    Sống hận thù là thuốc độc lớn nhất để tự bản thân mình tự hại mình . Vì chúng ta mãi mãi sống những tức giận vồi tự mình làm bản thân vấp ngã , càng ngày càng đi xuống . Lòng hận thù đó ví như thuốc độc nhó sẽ không bao giờ tha thứ cho ta rồi chúng ta sẽ chết mòn trong nó dần dần . Vậy lòng hận thù là gì mà nó lại nguy hiểm đến vậy ? Lòng hận thù là thái độ tức giận vì ai đó làm mình cảm thấy khó chịu , ghét rồi ghim mãi trong lòng . Nếu chúng ta ôm lòng hận thù mãi trong người thì gần như cuộc sống lại thay đổi hoàn toàn . Ăn ngủ không yên , luôn luôn nghĩ về người mình ghét . Nghĩ cách làm thế nào để trừ khử người đỏa khỏi lòng mình , lòng đố kị dâng cao . Nếu đang vui , phấn khởi nhưng lại gặp người mình ghét thì chúng ta lại trở nên tức giận rồi lại nói xấu họ các kiểu là 1 hành vi sai trái . Hay gặp hoàn cảnh nghèo khổ của người mình ghét chúng ta lại xả cơn giận vào họ , cười nhạo khinh bám họ . Vậy từ đây chúng ta mới là con người thật đáng chết , nhân cách của chúng ta lại 1 ngày càng xấu đi , mất đi chính bản thân mình . Đem khổ đau cho người, cầu an vui cho mình, đó là chuyện không thể có, là tự hại mình càng ràng buộc trong hận thù, kết thành quả khổ lâu dài. Tâm thù hận là thuốc cực độc hại, người trí phải thấy rõ để ngăn ngừa hậu quả.

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK