Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 vì sao thần thoại vẫn còn sức hấp dẫn đến thời nay câu hỏi 6227598
Câu hỏi :

vì sao thần thoại vẫn còn sức hấp dẫn đến thời nay

Lời giải 1 :

Thần Thoại là gì? Thần thoại là những thứ được biết đến như là những truyền thuyết, huyền thoại của thế giới và của một số quốc gia, dân tộc và cũng có thể coi như là tín ngưỡng của họ. Vì sao thần thoại vẫn còn sức hấp dẫn đến tận ngày hôm nay? Câu hỏi này rất dễ trả lời vì căn bản những thứ thuộc truyền thuyết thông thường đều có sức mạnh siêu nhiên. Con người là sinh vật rất hiếu kỳ và thích thú với những thứ mà họ chưa hiểu, do đó họ mến mộ trước những truyền thuyết đó bởi lẻ thời đại ngày nay vẫn chưa chứng minh được những sức mạnh siêu nhiên ấy, chính vì vậy thần thoại gần như là một giá trị tinh thần, một tín ngưỡng để truy cầu sức mạnh, vận khí hay hạnh phúc đối với họ. Đối với nhiều người thì thể loại thần thoại trong phim hay truyện tranh ngày nay đã không còn xa lạ nữa. Họ bị hấp dẫn trước những sức mạnh siêu nhiên ấy, trong đó các nhân vật thông thường là các nhân vật tưởng tượng của tác giả, hay một truyền thuyết có thật trong lịch sử, tôn giáo. Tóm lại sự hấp dẫn của thần thoại đến từ tham vọng, hiếu kỳ và hâm mộ đối với những huyền thoại và truyền thuyết trong lịch sử hay tưởng tượng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK