Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 vt 1 đoạn văn nêu giải pháp để hs hứng thú với môn văn câu hỏi 6224185
Câu hỏi :

vt 1 đoạn văn nêu giải pháp để hs hứng thú với môn văn

Lời giải 1 :

`BL`

   Văn học chính là đề tài được nhiều người lựa chọn để bước vào ngành nghề mà mình yêu thích. Nhưng giỏi văn lại chính là một chuyện khác. Ta hiểu văn học là một hình thức được các nhà văn sáng tác, tái hiện lại các vấn đề, sự vật hiện tượng trong đời sống xã hội `–` con người. Không phải ai cũng học được môn văn, mà ta phải có một phần tư duy, một phần yêu thích môn học. Môn văn lựa chọn những cây bút chăm chỉ, miệt mài và không quên phần thú ví, sáng tạo trong lời văn. Có rất nhiều những học sinh không thích môn văn và cho rằng văn là môn học không có ích trong xã hội, khiến bản thân viết văn chỉ khiến mỏi tay và dài dòng. Nhưng không, văn cũng chính là nghệ thuật. Để khắc phục tình trạng này, mỗi học sinh nên tìm cho mình một tâm lý vui vẻ, thoải mái khi tiếp cận môn học đã, đơn giản như đọc một cuốn sách, xem một bài báo,… để tìm niềm sự hứng thú với môn Ngữ văn đã. Khi tiếp cận môn Văn với tâm thế thoải mái rồi, các học sinh cũng cần xác định được tầm quan trọng và những lợi ích khi học môn học này. Nhiều phương án giúp học sinh có phần thích thú với môn học này qua mạng xã hội hoặc những câu truyện. Ngoài ra còn sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực. Tạo điểm nhấn bằng lời bình hay, câu chuyện kể ý nghĩa về đạo đức, lối sống con người. Không chỉ vậy, vẫn còn vô vàn những con đường để ta lựa chọn khi bước vào môn văn. Hay cho mình một tư duy tuyệt vời với ngòi bút tinh tế rồi cùng nhau làm nên phép màu cho môn văn học này nhé.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK