Trang chủ GDCD Lớp 11 Bài tập công dân Tìm hiểu về những nghành nghề có nhu cầu lớn về tuyển dụng lao động ở...
Câu hỏi :

Bài tập công dân

Tìm hiểu về những nghành nghề có nhu cầu lớn về tuyển dụng lao động ở Việt Nam hiện nay

CÀNG ĐẦY ĐỦ CÀNG TỐT Ạ

Lời giải 1 :

Dưới đây là một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn và tiềm năng tại Việt Nam hiện nay:

  1. $\textbf{Công nghệ thông tin:}$ Ngành công nghệ thông tin và truyền thông đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Có nhu cầu cao về lập trình viên, nhà phân tích dữ liệu, quản trị mạng và kỹ sư phần mềm.

  2. $\textbf{Kỹ thuật và Công nghệ:}$ Chất lượng cơ sở hạ tầng công nghiệp đang ngày càng cao, yêu cầu sự chuyên nghiệp từ các kỹ sư kỹ thuật và kỹ sư công nghệ. Có nhu cầu tuyển dụng lớn trong các ngành như điện tử, cơ khí, xây dựng, ô tô và năng lượng tái tạo.

  3. $\textbf{Kinh doanh và Quản lý:}$ Ngành kinh doanh và quản lý luôn có nhu cầu tuyển dụng cao. Các vị trí như quản lý dự án, marketing, quản lý nhân sự và quản lý tài chính đều được đánh giá cao.

  4. $\textbf{Công nghiệp sản xuất:}$ Việt Nam đang trở thành một trong những cường quốc sản xuất trên toàn thế giới. Ngành công nghiệp sản xuất có nhu cầu tuyển dụng rất lớn cho công nhân, kỹ thuật viên và quản lý sản xuất.

  5. $\textbf{Dịch vụ và Du lịch:}$ Ngành dịch vụ, đặc biệt là du lịch và nhà hàng, cũng có nhu cầu tuyển dụng lớn. Các công việc như đầu bếp, nhân viên phục vụ, hướng dẫn viên du lịch và quản lý khách sạn luôn cần nguồn lao động.

  6. $\textbf{Y tế và Dược phẩm:}$ Với sự phát triển của ngành y tế và dược phẩm, có nhu cầu tuyển dụng lớn cho bác sĩ, y tá, dược sĩ và nhân viên phục vụ y tế.

  7. $\textbf{Giáo dục và Đào tạo:}$ Với việc quan trọng của giáo dục, ngành giáo dục và đào tạo luôn có nhu cầu tuyển dụng cho giáo viên, nhân viên hành chính và chuyên gia đào tạo.

  8. $\textbf{Tài chính và Ngân hàng:}$ Ngành tài chính và ngân hàng đang phát triển và có nhu cầu tuyển dụng lớn cho các vị trí như nhân viên ngân hàng, chuyên viên tài chính và kiểm toán viên.

  9. $\textbf{Thuật toán và Trí tuệ nhân tạo:}$ Với sự phát triển của công nghệ, các ngành như thuật toán và trí tuệ nhân tạo cũng có nhu cầu tuyển dụng lớn.

 

Lời giải 2 :


  1. bài này tự làm

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK