Trang chủ GDCD Lớp 11 Bạn Lê Ngọc Đ là học sinh có học lực giỏi, lễ phép với thầy cô, thân thiện với bạn...
Câu hỏi :

Bạn Lê Ngọc Đ là học sinh có học lực giỏi, lễ phép với thầy cô, thân thiện với bạn bè. Tham gia tích cực hoạt động do trường lớp tổ chức. Trong lần kiểm tra cuối kỳ II năm học vừa qua Đ cố tâm học bài nhưng sắp đến giờ đi thi mà chưa thuộc hết những nội dung thầy cô hướng dẫn ôn tập. Đ đã nảy sinh ý định và làm tài liệu mang theo vào phòng thi để phòng khi đề thi cho đúng vào nội dung mình chưa học thì Đ sẽ lấy tài liệu ra để làm bài.

Sắp đến giờ phát đề, Đ rất hồi hộp vì trước giờ Đ chưa bao giờ làm việc này nhưng vì áp lực điểm số tự do mình đặt ra nên Đ quyết làm liều một phen. Đề phát ra đến tay Đ, nội dung trong đề thi không liên quan đến tài liệu Đ mang theo nên Đ an tâm làm bài. Sau khi hoàn thành bài thi, Đ mang bài lên nộp thì không may tài liệu Đ mang theo bị rơi xuống sàn đúng lúc giám thi đi ngang qua. Giám thị nhặt lên để kiểm tra. Kết quả tài liệu trên liên quan đến đến môn thi đang diễn ra. Giám thị này thông báo cho giám thị còn lại và họ quyết định lập biên bản sai phạm của học sinh Đ.

Theo em thì cách xử lý của giám thị tại phòng thi trên là đúng hay sai?

Nếu việc lập biên bản trên là đúng thì bạn Đ bị xử lý như thế nào về điểm số bài thi và hạnh kiểm cuối năm?

Muốn lên lớp năm học này thì Đ cần phải hoàn thành điều kiện nào để được nhà trường xem xét quyết định?

Lời giải 1 :

1) Theo em,thì cách xử lý của giám thị là đúng. Vì nếu như tài liệu bị rớt lúc đầu giờ phát đề thì hình phạt sẽ nhỏ hơn và Đ sẽ chỉ bị nhắc nhở. Nhưng nếu là đánh rơi tài liệu lúc đang làm bài hoặc khi nộp bài thì chắc chắc sẽ bị phạt nặng , vì theo giám thị thì tài liệu liên quan đến môn học ,hơn nữa còn rớt sau khi đã làm bài xong.Mà nếu là các giám thị khác thì chắc chắc cũng sẽ làm vậy.

2) Nếu lập biên bản là đúng thì bạn Đ sẽ phải thi lại và điểm hạnh kiểm tệ nhất sẽ bị kéo xuống loại yếu.

3) Nếu muốn lên lớp thì Đ phải có điểm thi đủ cao để được nhà trường xem sét lại. Lý do là nếu điểm thi cao mà hạnh kiểm thấp hoặc yếu thì cho dù bị phạt nặng nhất cũng chỉ bị hạ xuống từ 2 đến 1 cấp bật xếp loại học lực. 

Lời giải 2 :

`-` Cách xử lí của giám thị là hoàn toàn đúng vì học sinh `Đ` đã vi phạm quy chế thi (mang tài liệu vào phòng thi), hoàn toàn có cơ sở để lập biên bản xử phạt.

`-` Bạn `Đ` có thể bị xử phạt về điểm số tùy theo nhà trường. Thí dụ, có trường mà khi bị đánh ba dấu sẽ bị hủy bài thi, có trường thì trừ `25%-50%` số điểm, nặng nhất là cho luôn `0` điểm. Còn về hạnh kiểm thì tùy vào giáo viên dạy bộ môn đó quyết định.

`-` Đ cần phải thi lại những môn mà mình đã thi trượt và đạt được kết quả tốt hơn thì `Đ` sẽ được lên lớp.

`tt(TheGarlic)`

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK