Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Đọc đoạn trích sau: Khi sắp hoàn thành việc tạo lập loài ngành. Thương Để họp mặt tất cả thuôn...
Câu hỏi :

Đọc đoạn trích sau: Khi sắp hoàn thành việc tạo lập loài ngành. Thương Để họp mặt tất cả thuôn loài và nói: Ta còn một mniden quách tăng tộc biết dành cho tất cả loài người nhưng ta muốn giấu họ, tu muốn ban cho họ chi khi họ đã sẵn sàng. Đó chính là khả năng xăng tron Đại Bàng Hải "Hãy trao nó cho ta, ta sẽ đem nó lên tật trong Thương Để đáp: "Không được, sẽ có một ngày loài người cũng lên đến đó và tìm thấy nó thôi Cà Hồi nói: "Ta sẽ chọn nó ở đây đại dương" Ngài lắc đầu. "Không đâu, họ cũng sẽ tìm đến do dễ dàng". Trâu hỏi Ta sẽ chôn nó trong đồng bằng mình mỏng h tìm ra nó. Thượng Đế vẫn chưa bằng lòng. "Họ sẽ khoan sâu vào lòng đất đủ là ở đâu họ cũng nhanh chóng Mẹ Đất lúc đó mới nhẹ nhưng chỉ ra một chỗ "Hãy đem khả năng sáng tạo giấu vào bên trong mỗi con người. Và Thương Để đồng ý (Trích Khả năng sáng tạo - Thụy Khanh)

Câu1 Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên

Câu2 Nêu nội dung chính của đoạn trích

Câu3 Em hiểu thế nào về ý kiến của mẹ trái đất ''Hãy đem khả năng sáng tạo giấu vào bên trong mỗi con người ''?

Câu 4 Em rút ra bài học gì cho bản thân sau khi đọc đoạn trích

Lời giải 1 :

#𝙃𝙤𝙞𝙙𝙖𝙥𝟸𝟺𝟽 

Câu 1 : 

- Phương thức biểu đạt chính : Tự sự

Câu 2 : 

- Truyện kể về cuộc đối thoại giữa Thượng Đế và muôn loài. Người muốn tặng cho loài người một món quà là khả năng sáng tạo nhưng phân vân không biết đặt nó vào chỗ nào. Sau vài lời đề nghị, Thượng Đế quyết định giấu khả năng sáng tạo vào bên trong mỗi con người.

Câu 3 : 

- Nếu như mỗi con người trong chúng ta đều có 1 khả năng giống nhau , ai ai cũng giống ai thì chẳng khác nào chúng ta là một bản sao khác ủa họ . Vì vậy Mẹ Đất đã mang đến cho con người một khả năng sáng tạo riêng để họ chính là họ không hề giống ai cả . Tài năng của mỗi người 1 khác . Họ tự sáng tạo và từ con đường đấy họ có thể leo lên đỉnh chứ khoing phải làm 1 cái bóng nhỏ bé phía sau mọi người .

 Câu 4 : 

- Em nghĩ rằng bản thân chính mình nên tự đi theo con đường theo khả năng sáng tạo của mình . Không nên dựa theo cái bóng của người khác rồi coi như tài năng đó là của mình rồi tự biên tự biện . Chính vì vậy nên chúng ta chỉ mãi mãi là con người thấp hèn mà thôi !

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK