Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 nêu cảm nhận của em về câu thơ này : Anh bốn mùa hoa em một bề Anh muôn quán...
Câu hỏi :

nêu cảm nhận của em về câu thơ này : Anh bốn mùa hoa em một bề Anh muôn quán trọ em thâm khuê May còn hơn đđược ai sương phụ LÀ nhớ người đi có thể về

Lời giải 1 :

Câu thơ thể hiện nỗi nhớ thương da diết của một cô gái cho người yêu. Hai câu thơ đầu của bài thơ đã vẽ nên một bức tranh đối lập giữa người con gái và người yêu. Người con gái ở quê nhà, cuộc sống quanh quẩn, tẻ nhạt, còn người yêu thì ở nơi xa, bôn ba, phiêu lưu. Sự đối lập này càng làm cho nỗi nhớ của người con gái thêm da diết, khắc khoải. Tuy vậy, cố gái vẫn chấp nhận nỗi nhớ nhung, cô đơn, thậm chí là khổ đau, chỉ cần người yêu của mình vẫn còn có thể quay trở về bởi đơn giản: tình yêu không chỉ là hạnh phúc, vui vẻ, mà còn là những nỗi nhớ nhung, đau khổ. Nhưng chính những nỗi nhớ nhung, đau khổ ấy lại là minh chứng cho tình yêu chân thành, tha thiết.  Cô tin rằng, dù người yêu có đi đâu, có gặp gỡ bao nhiêu người khác, thì vẫn sẽ nhớ về cô, vẫn sẽ quay trở về.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK