Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 19:23 ngày 21 tháng 8, 2023 Đọc văn bản sau : AKhin tử trận Sau khi hạ được dũng tướng...
Câu hỏi :

Giúp em với em em cần gấp lm ạ

image

19:23 ngày 21 tháng 8, 2023 Đọc văn bản sau : AKhin tử trận Sau khi hạ được dũng tướng Memnông Akhin tiếp tục cầm đầu quân Hy Lạp tiến công quản Tơroa. Chà

Lời giải 1 :

`1.` Thành ngữ “gót chân Akhin” được dùng để chỉ điểm yếu chí mạng của một người, một sự vật, một hiện tượng nào đó.
`->`Trong đoạn trích, Akhin là một chiến binh dũng cảm, tài giỏi nhưng lại có một điểm yếu chí mạng, đó là gót chân. Đây là điểm yếu mà chỉ có thần Apôlông mới có thể phát hiện ra và khai thác.
`2.` Qua đoạn trích, em cảm nhận thấy Akhin là một người anh hùng dũng cảm, tài giỏi. là một chiến binh dũng cảm, tài giỏi, được mệnh danh là “anh hùng của quân Hy Lạp”. Chàng đã lập nhiều chiến công hiển hách, tiêu diệt nhiều tên tướng địch, góp phần quan trọng trong cuộc chiến thành Tơroa. Akhin còn là một người có ý chí kiên cường, bất khuất. Ngay cả khi bị trúng tên vào gót chân, chàng vẫn không chịu khuất phục, vẫn tiếp tục chiến đấu cho đến khi kiệt sức.

Lời giải 2 :

Câu ` 1 `

` - ` Thành ngữ " Gót chân Akhin" chỉ điểm yếu chết người của mỗt người.

` -> ` Akhin không phải bất tử nhưng do được tu luyện nên hạ được chàng không phải điều dễ dàng, tuy nhiên chàng lại có thể từ giã cõi đời khi bị đánh trúng gót chân. 

Câu ` 2 ` 

` - ` Qua đoạn trích, em thấy Akhin là một người có sức khỏe cường tráng, lòng dũng cảm và ý chí bền bỉ. Chàng là một chiến binh vĩ đại, mình đồng da sắt nhưng cuối cùng lại tử mạng do điểm yếu bàn chân từ sự sai sót, không chu đáo của người mẹ là thần Thetis.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK