Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Một học viên trong lớp của chúng tôi...
Câu hỏi :

ai giúp tớ được không tớ không hiểu

image

Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: Một học viên trong lớp của chúng tôi kể rằng vợ anh và một nhóm phụ nữ khác trong nhà thờ cùng tham gia và

Lời giải 1 :

`1.` Phương thức biểu đạt chính:  tự sự.

`2.` Khi nhận được yêu cầu của vợ, người chồng ngạc nhiên và suy nghĩ. Sáng hôm sau, anh mua tặng vợ một bông hồng và một tấm thiệp với nội dung: "Anh không thể nghĩ ra sáu điều mà anh muốn em thay đổi. Anh yêu em như chính em bây giờ!".

`3.` Những người phụ nữ khác đánh giá như vậy bởi vì họ cảm thấy hành động của người chồng rất lịch thiệp, chu đáo và ngọt ngào. Người chồng đã không chê bai hay chỉ trích vợ, mà thay vào đó, anh thể hiện tình yêu thương và sự trân trọng của mình dành cho vợ.

`4.` Qua văn bản, em rút ra cho mình một bài học ý nghĩa, sâu sắc: Trong hôn nhân, ta phải luôn yêu thương và trân trọng lẫn nhau. Tình yêu thương, sự trân trọng là những điều quan trọng trong một gia đình. Khi chúng ta yêu thương và trân trọng người bạn đời của mình, chúng ta sẽ sẵn sàng chấp nhận họ như chính họ, không đòi hỏi họ phải thay đổi.Sự tôn trọng, gắn bó sẽ giúp cho mối quan hệ trở nên bền chặt và hạnh phúc hơn.Văn bản cũng là lời nhắc nhở chúng ta cần học cách tôn trọng và thấu hiểu người khác. Đừng bao giờ so sánh, phê phán người khác, nhất là người thân của mình. Hãy cố gắng dùng những cử chỉ dịu dàng, thể hiện tình cảm một cách chân thật nhất, bạn nhé!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK