Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết 1 bài văn ngắn thể hiện cảm nhận của mình về nền văn minh trung hoa câu hỏi 6161686
Câu hỏi :

viết 1 bài văn ngắn thể hiện cảm nhận của mình về nền văn minh trung hoa

Lời giải 1 :

Văn minh Trung Hoa là một trong những nền văn minh lâu đời nhất và phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Những đặc trưng độc đáo của văn minh Trung Hoa đã tạo nên sự ấn tượng đặc biệt trong tâm trí của em.

Trước hết, em cảm nhận rằng văn minh Trung Hoa rất tôn trọng và tuân thủ những giá trị truyền thống. Trung Hoa đã trải qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa, điều này đã đóng góp vào việc hình thành một bộ quy tắc đạo đức mạnh mẽ. Người Trung Hoa coi trọng lòng kính trọng và tôn trọng gia đình, đối xử tốt với người lớn tuổi và tôn trọng những đóng góp của tổ tiên. Bên cạnh đó, văn minh Trung Hoa cũng đặc biệt coi trọng giáo dục và tri thức. Em đã rất ấn tượng với hệ thống giáo dục Trung Hoa, với những giáo viên tận tụy và việc hướng dẫn học sinh trở thành người có trí tuệ toàn diện.

Ngoài ra, văn minh Trung Hoa còn có một sự đa dạng văn hóa phong phú và độc đáo. Trung Hoa được biết đến với nghệ thuật nổi tiếng như kungfu, nghệ thuật âm nhạc truyền thống như nhạc cụ đàn Tranh, và nghệ thuật ẩm thực phong phú với những món ăn độc đáo như đậu hũ hầm sữa tương và bánh bao. Điểm đặc biệt của văn minh Trung Hoa là sự hòa quyện giữa truyền thống và sự sáng tạo, tạo nên một di sản văn hóa độc đáo và duyên dáng.

Một điều em tìm thấy thú vị trong văn minh Trung Hoa là những giá trị của sự lòng tôn kính và đồng cảm. Người Trung Hoa rất coi trọng qui trình đối thoại và giải quyết xung đột bằng lời nói, sự tôn trọng và lòng chia sẻ. Điều này làm cho văn minh Trung Hoa hướng đến sự hòa thuận và đoàn kết trong xã hội.

Tuy nhiên, như bất kỳ nền văn minh nào, văn minh Trung Hoa cũng có những hạn chế và khuyết điểm. Một số thách thức như phân biệt đối xử giữa các tầng lớp, sự thiếu tranh luận và mở rộng tư duy cũng tồn tại. Tuy nhiên, những điểm mạnh và độc đáo của văn minh Trung Hoa vẫn là những điều mà em rất khâm phục và hoàn toàn cảm thông.

Lời giải 2 :

Nền văn minh Trung Hoa là một điều kỳ diệu, một bức tranh lịch sử và văn hóa vô cùng phong phú và đa dạng. 

Trong cuộc hành trình khám phá văn minh Trung Hoa, tôi bị cuốn hút bởi vẻ đẹp tao nhã của ngôn ngữ và chữ viết. Hình ảnh của những dòng bút thư pháp trên giấy, mang trong mình một sự thanh lịch và uyển chuyển luôn khiến tôi cảm thấy bình yên. Những bài thơ cổ Trung Quốc cũng làm chạm đến tận cùng của tâm hồn, mang đến cho ta những giây phút suy tư và lắng đọng.

Nền văn hóa Trung Hoa không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp của chữ viết mà còn thể hiện qua kiến trúc và nghệ thuật. Vẻ đẹp của nơi đây gắn liền với các mái vòm rực rỡ và sự tinh tế trong việc sắp đặt mọi chi tiết. Còn nếu nói về nghệ thuật, không thể không nhắc đến tranh vẽ truyền thống và sứ mạng lưu giữ giá trị tinh hoa của văn hóa Trung Hoa qua các tác phẩm.

Nền văn hóa Trung Hoa không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp của chữ viết, mà còn thể hiện qua kiến trúc và nghệ thuật. Tôi nhớ mãi những hình ảnh về đền Ngọc Hoàng ở Bắc Kinh, với các mái vòm rực rỡ và sự tinh tế trong việc sắp đặt mọi chi tiết. Còn nếu nói về nghệ thuật, không thể không nhắc đến tranh vẽ truyền thống và sứ mạng lưu giữ giá trị tinh hoa của văn hóa Trung Hoa qua các tác phẩm. 

Tóm lại, nền văn minh Trung Hoa là một thế giới đa sắc màu, nơi tương phản và hòa quyện của truyền thống và đổi mới tạo nên một bức tranh văn hoá tuyệt đẹp. Sự tinh tế trong ngôn ngữ, vẻ đẹp của kiến trúc và nghệ thuật, cùng với khả năng thích ứng và phát triển, đã tạo nên một hình ảnh độc đáo cho nền văn minh này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK