Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết một đoạn văn nghị luận khoảng 1 trang giấy bày tỏ quan điểm của anh chị về lòng yêu...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn nghị luận khoảng 1 trang giấy bày tỏ quan điểm của anh chị về lòng yêu thương trong cuộc sống.

Lời giải 1 :

Lòng yêu thương làm con người trở nên tốt đẹp hơn. Thật vậy, tình yêu thương có tác động tích cực to lớn đến đời sống của con người. Trên thực tế, biểu hiện của tình yêu thương không phải lúc nào cũng phải là những điều đao to búa lớn, những sự trao đi của cải vật chất to lớn mà tất cả những biểu hiện tốt đẹp, tử tế, thể hiện tình cảm chân thành với người xung quanh thì đều là biểu hiện của tình yêu thương. Ví dụ như một nụ cười dịu dàng xuất phát từ tình cảm chân thành với đồng nghiệp, hay hành động nhường ghế xe buýt cho một cụ già, hay giúp đỡ một người tàn tật qua đường,... Nhờ có tình yêu thương, con người đối đãi với nhau bằng tất cả sự nhân văn và tình cảm tốt đẹp. Từ đó, một xã hội mà con người chung sống được xây dựng bằng nền tảng của sự yêu thương, đồng cảm và sẻ chia đầy nhân văn. Phải chăng nhờ tình yêu thương, con người cùng nhau tạo nên sức mạnh tập thể, cộng đồng vượt qua những thử thách và khó khăn chung? Tình yêu thương chính là cội nguồn của tất cả những điều văn minh, tốt đẹp, tử tế của xã hội loài người. Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, bằng tình yêu thương và sự sẻ chia, dân tộc Việt Nam đang mạnh mẽ cùng nhau từng ngày đẩy lùi dịch bệnh, cùng nhau vượt qua giai đoạn gian khó và không để ai bị bỏ lại phía sau. Ở mức độ cá nhân, tình yêu thương giúp ta sống biết sẻ chia, biết động lòng trắc ẩn, biết thương yêu, biết cho đi, biết nhận lại, biết sống có ý nghĩa hơn bao giờ hết. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ, mỗi bạn trẻ đều cần thực hiện tốt những biểu hiện của tình yêu thương trong cuộc sống này. Tóm lại, cuộc sống của con người sẽ không thể thiếu đi tình yêu thương.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK