Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Trong truyện , chi tiết " cô gái đầu tiên là mặt trời được ngồi kìa ma có bốn người...
Câu hỏi :

Trong truyện , chi tiết " cô gái đầu tiên là mặt trời được ngồi kìa ma có bốn người khiêng. Bốn người này chia làm hai top: một top già và một top trẻ. Top các cụ già khiêng kiệu luôn luôn lo làm tròn phận sự, chăm chỉ vào công việc nên cô mặt trời thường đi một vòng rất nhanh. Con chúc chị ở bản tính la cà nên những lần được phân công kiêng kiệu thường về muộn. Vì thế, mỗi lần mặt trời đi với top trẻ thì ngày dài, và đi với tóc già thì ngày lại ngắn" Lý giải hiện tượng gì của tự nhiên?

Lời giải 1 :

Hiện tượng có sự khác biệt giữa thời gian ngày và đêm trong các thời đểm khác nhau của năm 

Vd có câu thành ngữ : đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng ngày tháng 10 chưa cười đã tối cũng nói lên sự dài ngắn khác biệt của ngày đêm trong các tháng

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK