Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của mình về " giá trị của HÒA BÌNH trong...
Câu hỏi :

Viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của mình về " giá trị của HÒA BÌNH trong cuộc sống hôm nay " Không chép trên mạng Giúp em vs mng ơi

Lời giải 1 :

   Con người là loài sinh vật thông minh nhất trong các loài vật do đó việc xảy ra tranh chấp và tư lợi trong tư tưởng là điều không thể tránh khỏi, sự tranh chấp và tư lợi đó gọi là chiến tranh. Khi chiến tranh xảy ra có người muốn cũng nhưng đại đa phần là không, hòa bình là thứ được tạo ra để có thể loại bỏ chiến tranh. Do đó hòa bình có một giá trị vô cùng to lớn.

  Vậy tại sao ta lại cần hòa bình? Giá trị của hòa bình trong đời sống hiện nay lớn đến đâu? Nó có thể mang lại bao nhiêu lợi ích? Đầu tiên ta sẽ nói về cách hòa bình được sinh ra. Hòa bình được sinh ra sau chiến tranh, do tư tưởng của những người không mong muốn chiến tranh, khao khát được sống bình yên tạo ra. Họ tiêu diệt các nguyên nhân cấu thành nên chiến tranh, từ đó tạo nên hòa bình. Hiện nay đại đa số các quốc gia đều đang sống trong thời bình nhưng vẫn còn có một số ít lại không được như vậy. Ví dụ điển hình là cuộc chiến tranh giữa nước Ukraine với Nga. Cuộc chiến tranh này đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng của các chiến sĩ và nhân dân trong nước, mặc dù đã được di tản nhưng người dân của Ukraine vẫn phải gánh chịu những hậu quả nặng nề như: mất nhà, đói khát và bệnh tật,.... Nhưng những thứ đó chưa chắc đã là tệ nhất. Thứ tệ nhất chính là sự đau đớn trong tâm lý của những người sống trong hoàn cảnh chiến tranh, lúc nào cũng đau buồn không biết bao giờ chiến tranh mới kết thúc. Ở nước ta cũng đã từng có chiến tranh nhưng nhờ các anh hùng dân tộc, tiêu biểu là Bác Hồ đã cùng các chiến sĩ và nhân dân cùng nhau giành lại hòa bình cho đất nước để ta được yên ổn và phát triển như ngày hôm nay. Do đó hòa bình có một giá trị không thể đông đếm được đối với mọi loài sinh vật trên trái đất. Như đã nói về sự tai hại của chiến tranh thì hòa bình hoàn toàn ngược lại. Nó giúp ta cảm thấy bình yên, hạnh phúc trong tâm hồn cũng như là sự phát triển trong đời sống vật chất như: nhà cửa đầy đủ, chăn êm nệm ấm, giảm thiểu cảnh đói khát, tiếp xúc với nhiều công nghệ cao,....

    Hòa bình là nền tảng cho sự phát triển ổn định và lâu dài của một xã hội, quốc gia, và nhân dân. Hòa bình không bao giờ là quá dư thừa, hòa bình giúp tránh những sự đổ máu vô nghĩa, giúp gắn bó các quốc gia lại với nhau. Hi vọng mọi người sẽ chung tay vì một nền hòa bình bền vững, không còn chiến tranh hay xung đột nữa.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK