Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về tác hại của sự giấu dốt câu hỏi 6143638
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ về tác hại của sự giấu dốt

Lời giải 1 :

Tham khảo thôi chứ đừng chép vào!

Hiện tượng đang diễn ra rất phổ biến ở học sinh hiện nay khi đang đi đến trường là hiện tượng giấu dốt.Các cậu nghĩ rằng giấu dốt sẽ che đây được những điều kém cỏi của mình mà không biết nó gây ra rất nhiều tác hại.Giấu dốt thể hiện sự kém cỏi,sự thấu hiểu biết của mình.Nó khiến ta càng lún sâu hơn trong cái vỏ bọc của sự uyên bác giải tạo.Chúng ta chẳng bao giờ có ý thức phấn đấu vươn lên.Suy ra giấu dốt đang ngăn cản ta tới với thành công của mình.Chẳng may là ai đó biết thì ta lại càng chống chế, đổ lỗi cho hoàn cảnh thì không những ta càng không vươn lên được mà còn đem đến hậu quả không lường trước.Nó càng khiến ta trở thành một người bị coi thường,ghét bỏ.Uy tín bị suy thoái đi.Có thể nói rằng giấu dốt gây ra những tác hại vô cùng lớn đối với cuộc sống của con người.Bởi thế nên chúng ta phải càng chăm chỉ học tập tập để mở rộng, trao dồi tri thức cho bản thân.Đừng ngại phải nói ra những thứ ta chưa hiểu vì Hỏi một lần chi đốt trong chốc lát,còn nếu không hỏi sẽ dốt nát suốt đời.

@KhEspheranaza

#hd247

Học tốt!

Lời giải 2 :

`@` Học sinh chúng ta, nhất là các bạn độ phổ thông, đều đã lớn, họ thường sẽ không bao giờ để lộ cái xấu, cũng như cái "dở" của mình. Bởi lẽ họ sợ bị nói, bị nhìn bởi các cặp mắt dèm pha và mong muốn không để lại ấn tượng xấu. Sự giấu dốt là một trong số đó. Nhưng không ai biết tác hại khôn lường của nó. Khi ta giấu dốt, ta sẽ chỉ chuốc lấy sự ngại ngùng, phải nghĩ ra vô vàn lời nói dối để che lấp. Hay như bị gọi là "hay ra dẻ quá à" - một trong những số trend gần đây, khi ta bị phát hiện việc đang giấu dốt. Ngoài ra, học quả đáng sợ nhất là gì bạn biết không? Là mất gốc, mất kiến thức. Ta sẽ bị cười chê, bị sa sút việc học,... Như vậy, cần phải "để lộ cái dốt" thì mới ổn định hơn trong việc học.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK