Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Tiếng Việt giàu Của mẹ cha trao Ta trận trọng Nâng niu từng tiếng một Xin chớ để thói học...
Câu hỏi :

cứu mình vớiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii

image

Tiếng Việt giàu Của mẹ cha trao Ta trận trọng Nâng niu từng tiếng một Xin chớ để thói học đòi tuỳ hứng Làm mất đi Sự trong sáng vô cùng. Anh/ chị có suy ng

Lời giải 1 :

Thông điệp của nhà thơ thể hiện sự nâng niu, trân trọng, tự hào với Tiếng Việt. Tiếng Việt giàu đẹp và là kết tinh truyền thống dân tộc. Vì lẽ đó, tác giả muốn nhắc mỗi người hãy biết trân trọng, nâng niu tiếng Việt. Và mỗi người đều cần ý thức việc giữ gìn tiếng Việt trong sáng, tươi đẹp. Đó là nghĩa vụ và cũng là trách nhiệm của mỗi chúng ta. 

Lời giải 2 :

thể hiện từ ngữ để thể hiện  phong phú Việt Nam 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK