Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ lối sống bản lĩnh (No coppy) câu hỏi 6136442
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ trình bày suy nghĩ lối sống bản lĩnh (No coppy)

Lời giải 1 :

  Con người là những sinh vật nhìn thì có vẻ mạnh nhất nhưng lại là sinh vật yếu ớt về nội tâm. Chính vì thế con người ta tự tạo ra cho mình một tính cách mạnh mẽ, đó là bản lĩnh. Bãn lĩnh là mạnh mẽ hay có thực lực, tự tin, dám nghĩ dám làm, có trách nhiệm và không sợ bất kì khó khăn hay trở ngại nào. Chính vì thế nên trong suy nghĩ tôi thì thông thường người có bản lĩnh là người thành công.

  Vậy tại sao ta lại cần có bản lĩnh? Nó có tác dụng gì trong đời sống và làm việc? Trước hết ta nên nói về cách bản lĩnh được sinh ra, bản lĩnh là sự mạnh mẽ sinh ra từ trong môi trường sống hằng ngày, nó hình thành dần dần qua những suy tư cũng như khó khăn ta phải chịu. Làm cho ta kiên cường hơn, dám đối mặt với nhiều thử thách và sự dè bỉu, không bao giờ bỏ cuộc. Người có bản lĩnh là người nói được làm được. Ngược lại người thiếu bản lĩnh là những người yếu ớt, thiếu tự tin và rất nhút nhát, họ không dám thể hiện bản thân hay theo đuổi những lý tưởng của mình, chỉ vì chút khó khăn trước mắt mà đã từ bỏ cả một sự nghiệp. Những người mà không tự ép buộc bản thân đi đến thành công thì những người đó không gọi là có bản lĩnh bất chấp việc có thực lực cao đến thế nào.

Tóm lại bản lĩnh là sự mạnh mẽ và tự tin trong tâm hồn. cuộc sống của chúng ta luôn là một chuỗi khó khăn và thử thách. Nếu hèn nhát và yếu đuối chắc chắn ta sẽ thất bại và gục ngã. Những nếu có ý chí nghị lực chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua để vươn tới thành công.

Edit: bạn lược gì lược đi lấy mấy luận điểm chính cũng được:V chứ như này 300 chữ r

Lời giải 2 :

"Bản lĩnh sống của con người là gì? Nó chính là thái độ sống, khả năng ứng biến của con người trước những hoàn cảnh khó khăn, thử thách của cuộc sống. Người có bản lĩnh sống là người dù trong hoàn cảnh nào cũng bình tĩnh, kiên cường, nỗ lực hết sức mình để chèo lái con thuyền của đời mình đi đúng hướng, đi theo con đường tích cực, đúng pháp luật, chuẩn mực đạo đức.  Một mình bước đi trên con đường đời sẽ có những lúc chúng ta gặp những khó khăn thử thách, những cám dỗ trong cuộc sống khiến chúng ta cảm thấy lôi cuốn hấp dẫn. Những lúc đó, nếu con người đủ bản lĩnh sẽ không dễ bị cám dỗ, tha hóa biến chất, không dễ bị lôi cuốn bởi thói hư tật xấu, biến chúng ta thành người tha hóa, hư hỏng làm buồn lòng thầy cô cha mẹ. Bản lĩnh sống của chúng ta cần phải được phát huy đúng lúc. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK