Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết mở bài gián tiếp về cảm nhận của anh chị về vẻ đẹp của nhân vật Phương Định qua...
Câu hỏi :

viết mở bài gián tiếp về cảm nhận của anh chị về vẻ đẹp của nhân vật Phương Định qua đoạn trích sau"Vắng lặng đến phát sợ...có thể cứ đàng hoàng mà bước tới"

Lời giải 1 :

       Lê Minh Khuê thuộc thế hệ nhà văn trong cuộc kháng chiến chống Mĩ. Bà cũng như nhiều nhà văn đương thời hướng ngòi bút vào đề tài chiến tranh, phản ánh cuộc chiến đấu vô cùng oanh liệt của dân tộc trong những năm 70 của thế kỉ XX, đặc biệt là cuộc chiến đấu của bộ đội, thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, một trong những tác phẩm nổi bật của bà là truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi.

$#jassmine$

Lời giải 2 :

$*$ Bài làm

Puskin từng nói: ''Linh hồn là ấn tượng của một tác phẩm. Cây cỏ sống được là nhờ ánh sáng, chim muông sống được là nhờ tiếng ca và một tác phẩm sống được là nhờ tiếng lòng của người cầm bút''. Và đến với tác phẩm ''Những ngôi sao xa xôi'' của tác giả Lê Minh Khuê, người đọc sẽ thấy được tiếng lòng của tác giả và cũng thấy được vẻ đẹp của nhân vật Phương Định qua đoạn trích ''Vắng lặng đến phát sợ ..... có thể cứ đàng hoàng mà bước tới''.

@LP

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK