Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết 1 bài văn tả về một người bạn được quen / biết qua ( Internet , hoặc 1 cộng...
Câu hỏi :

Viết 1 bài văn tả về một người bạn được quen / biết qua ( Internet , hoặc 1 cộng động mạng nào đó.)

Lời giải 1 :

Cuộc đời chắc ai cũng có những người bạn quen biết qua nhiều kiểu như gặp nhau trên trường hay qua mạng. Phương tiện truyền thông hiện nay rất hiện đại, nên việc quen biết nhau cũng không mấy là xa lạ đối với chúng ta. Tôi cũng vậy, có một người bạn mới biết qua từ một vụ việc nhỏ ở trường khiến cho tôi nhớ mãi. Đó là chính là bạn A hiện đang học cùng lớp với tôi.

Tôi với A tuy chơi với nhau từ nhỏ nhưng cậu ấy phải chuyển đi vì công chuyện gia đình. Phải tận 2 năm sau mới về. Như các bạn đã biết thì A hiện tại đang học cùng lớp với tôi. A tuy không cao hơn tôi. Nhưng cũng gọi là chiều cao khá chuẩn. Vì hiện tại tôi và A gọi là người cao nhất nhì lớp. Nhưng về mặt sức khoẻ thì phần này tôi chịu thua. A rất khoẻ do bạn ấy là chuẩn con nhà nông. Khi mới chuyển vào lớp thì ai cũng xin bí kíp có cơ bắp thì bạn ấy mĩm cười, khiêm tốn bảo: "Có bí kíp gì đâu, ngày tớ vác ba bốn bao lúa là cơ bắp tự động có à." Thường thì A rất ít nói, chỉ nói những gì cậu ấy cảm thấy là nên nói vì cũng chưa hoà nhập với lớp tôi lắm. Nhưng khi đối với tôi, đã là bạn từ nhỏ thì tôi với cậu ấy nói chuyện qua lại như hai tư tưởng lớn gặp nhau. Từ chuyện con chó, con mèo nhà này đến chuyện chậu cây nhà kia. Cậu ấy không những có thể lực, thậm chí trong việc học tập còn là hàng top của lớp. Với kiến thức sâu rộng của cậu ấy, tôi có thể hỏi những bài toán khó hay những chỗ mà tôi chưa hiểu. Mặc dù là học sinh giỏi thuộc hàng top của lớp, A rất khiêm tốn nên được thầy cô và bạn bè quý mến vì sự nghiêm túc và chăm chỉ của mình. Có một lần, tôi không nghe lời mẹ đem áo mưa đến trường vì gần muộn, A cũng kiên nhẫn chờ đợi tôi. Lúc gần ra về, trời bất chợt đổ cơn mưa. A bảo tôi cứ dựng xe ở đó, A và tôi sẽ khoác chung một chiếc áo mưa. Kết quả, lúc về nhà, tôi và A đều bị ướt, sau ngày đó, tôi và A đều bị cảm. Tôi rất biết A vì không có A thì tôi phải dầm mưa về rồi

Tình bạn là tình cảm vô cùng quan trọng. Nhất là trong lúc khó khăn, tình bạn sẽ là một nguồn động lực giúp bạn vẫn vững bước tiến về phía trước. Tôi cũng vậy, tạo hoá đã cho tôi gặp A. Sau này dù có đi đến phương trời xa xôi, tình bạn của chúng tôi vẫn luôn gắn bó và chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống. Tôi rất tự hào khi có được tình bạn này, đi đâu em cũng có thể tự hào giới thiệu với mọi người: Đây là A, người bạn tốt của mình.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK