Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 hãy nêu trách nhiệm của học sinh đối với lớp học và thầy cô giáo câu hỏi 6128549
Câu hỏi :

hãy nêu trách nhiệm của học sinh đối với lớp học và thầy cô giáo

Lời giải 1 :

Trách nhiệm của mình của học sinh với thầy cô giáo là 
- Cố gắng làm bài tập đủ 
- cố gắng trở thành một người học sinh gương mẫu 
- Không làm thầy cô buồn phiền 
- Gặp thầy cô là phải chào 

-Không làm cho lớp bị trừ điểm vì bản thân mình 

Lời giải 2 :

"Tôn sư trọng đạo” là một truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn kính của xã hội đối với nghề dạy học, đối với Thầy - Cô giáo. Cha ông ta đã dạy: “Muốn sang phải bắc cầu kiều. Muốn con hay chữ phải yêu lấy Thầy". Điều đó nói lên vai trò của Thầy - Cô giáo là người có trọng trách đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện và đưa thế hệ trẻ trưởng thành, thành đạt trong cuộc sống, sống có nhân nghĩa và làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Nói cách khác, tôn trọng thầy cô giáo là điều hết sức cần thiết. Đối với mỗi học sinh, bên cạnh nhận thức, các bạn cũng cần rèn luyện cho mình thói quen ứng xử với giáo viên một cách đúng chuẩn, tôn sư trọng đạo. Và đây cũng là một đức tính tốt, giúp cho môi trường học tập, chất lượng học của mỗi chúng ta ngày càng được nâng cao, tránh rất nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra. Học sinh cần chăm chú nghe giảng khi thầy cô nói, luôn vâng lời thầy cô cũng là một cách tôn trọng họ. Không chỉ đối với thầy cô, học tập chăm chỉ còn là một ứng xử tốt với cả ba mẹ và người thân. Bạn hãy học hết khả năng của mình, thầy cô hay ba mẹ sẽ nhìn thấy được nỗ lực từ bạn. Hãy rèn luyện thói quen học tập của mình bằng cách chăm chỉ nghe giảng bài, làm đầy đủ bài tập trước khi đến lớn, có tinh thần học hỏi, hạn chế vắng mặt trong tiết học, … một học sinh ngoan, cố gắng học tập sẽ là một học sinh tốt và được nhiều người yêu thương. Việc cố gắng học tập cũng là cách thể hiện sự tôn sự trọng đạo, và sự đền đáp công ơn dưỡng dục của cha mẹ. Đây là một cách ứng xử mà mọi học sinh đều nên có. Mỗi tiết học đều có một cái hay và thầy cô đều phải dốc sức để chuẩn bị bài giảng nên hãy thể hiện sự năng động, chăm chú nghe giảng để thể hiện sự tôn trọng với thầy cô, cần biết mỗi tiết học đều mang lại hiệu quả nên không được chán nản khi đó không phải môn yêu thích của mình. Với cách ứng xử của học sinh với thầy cô giáo đúng chuẩn mực sẽ xây dựng nên mối quan hệ thầy trò tốt đẹp hơn. Điều này cũng chính là văn hóa và lối sống của con người phương Đông. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK