Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 việc sử dụng nhiều từ hán việt mang lại giá trị lớn cho bài thơ.hãy phân tích điều đó qua...
Câu hỏi :

việc sử dụng nhiều từ hán việt mang lại giá trị lớn cho bài thơ.hãy phân tích điều đó qua đoạn văn (5-7 dòng)

Lời giải 1 :

             Việc sử dụng nhiều từ Hán Việt trong bài thơ mang lại rất nhiều giá trị và lợi ích cho chúng ta . Sử dụng từ Hán Việt là cách để chúng ta thể hiện hiểu biết của mình trong ngôn ngữ , không chỉ vậy nó giúp cho bài thơ thêm sang trọng giàu ý nghĩa và nội dung hơn những ngôn ngữ của đời thương . Trong bài thơ nếu được sử dụng nhiều từ Hán Vệt thì sẽ làm cho người đọc cảm nhận được sự tinh tế của người viết , giúp bài thơ có nhiều giá trị về mặt hình thức và nội dung hơn . Bởi vậy , việc sử dụng từ Hán Việt trong bài thơ mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích .

Lời giải 2 :

Việc sử dụng nhiều từ Hán Việt trong thơ đem lại nhiều giá trị. Thứ nhất, nó thể hiện sự uyên bác, học thức của người viết. Thơ có nhiều từ Hán Việt sẽ mang tính trang trọng, khác biệt với ngôn ngữ đời thường. Thứ hai, từ Hán Việt có âm điệu đặc trưng, tạo nên nhịp điệu riêng cho thơ, làm tăng tính nghệ thuật. Cuối cùng, nhiều từ Hán Việt khó hiểu sẽ kích thích người đọc suy ngẫm, tìm hiểu sâu hơn ý nghĩa của bài thơ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK