Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Khi nào thì Chí nhận ra nguyên nhân làm mình bị tha hoá câu hỏi 6119405
Câu hỏi :

Khi nào thì Chí nhận ra nguyên nhân làm mình bị tha hoá

Lời giải 1 :

Đáp án :

`->` Chí thực ra đã bị tha hóa từ lâu khi bị Bá Kiến vu oan rồi vào tù, bị cái xã hội ấy cải tạo rồi trở nên biến chất, anh bị xã hội ruồng bỏ, không cho sống như một con người thực thụ. Nhưng anh vẫn sống một cuộc sống đầy rẫy những rắc rối và ngày ngày uống rượu rồi ăn vạ người làng, lúc đó, Chí vẫn chưa nhận ra là mình đang khổ, nghĩa là anh chưa thực sự có bi kịch nội tâm.

`->` Thế nhưng sau khi bị ốm rồi gặp được Thị Nở, Chí mới tỉnh ngộ, nhận thức được tình trạng tha hóa từ lâu trong cuộc đời mình, từ đó, những chuỗi bi kịch bắt đầu diễn ra liên tiếp trong đời sống nội tâm của anh

`#enid`

Lời giải 2 :

`***` Nguyên nhân Chí Phèo tha hóa : Bị Bá Kiến vu oan vào tù , bị cái ngục tù ấy cải tạo trở nên biến chất, bị xã hội ruồng rẫy từ chối quyền làm người.

`------------`

`->` Khi Chí Phèo nhận ra nguyên nhân mình bị tha hóa có lẽ là khi hắn hắn tỉnh rượu , hắn gặp Thi Nở , muốn làm người lương thiện nhưng bị bà cô Thị ruồng rẫy , bị xã hội từ chối quyền làm người.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK