Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Hẫy chỉ ra và lí giải các nguyên nhân dẫn đến sự tha hoá của Chí Phèo câu hỏi 6119404
Câu hỏi :

Hẫy chỉ ra và lí giải các nguyên nhân dẫn đến sự tha hoá của Chí Phèo

Lời giải 1 :

Các nguyên nhân dẫn đến sự tha hoá của Chí Phèo là:

`+` Nguyên nhân thứ nhất là Chí Phèo là trẻ mồ côi không được dạy dỗ đàng hoàng nên đến làm cho nhà Bá Kiến. Nhưng Bá Kiến hãm hại làm cho Chí phải đi tù.

`+` Nguyên nhân thứ `2` là cuộc sống trong tù đã làm cho hắn bị tha hóa nhân cách 1 cách trầm trọng, trở về làng ai cũng phải khiếp sợ hắn vì hắn chuyên ăn vạ, gây họa cho nhà người khác.

`+` Nguyên nhân thứ `3` (nguyên nhân gián tiếp) là người dân làng không ai yêu thương hắn, không ai biết rằng hắn cũng muốn được sống lương thiện. Và rồi, hắn lại bị Bá Kiến dụ dỗ, lừa gạt và chỉ biết đi ăn vạ kiếm tiền cho qua ngày.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK