Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết mb nghị luận về tình trạng yêu sớm hiện nay. Lẹ lẹ giúp mình Mb hay hay giùm mình...
Câu hỏi :

Viết mb nghị luận về tình trạng yêu sớm hiện nay. Lẹ lẹ giúp mình

Mb hay hay giùm mình

Lời giải 1 :

     Xuân Diệu `-` nhà thơ tình nổi tiếng của Việt Nam từng viết : 

" Làm sao để sống được mà không yêu

Không nhớ, không thương một kẻ nào ?"

Nhưng cũng chính ông trong một bài thơ khác cũng viết :

" Yêu là chết trong lòng một ít

Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu."

Đấy, tình yêu là thế ! Một điều vừa hấp dẫn đến mức không thể thiếu nhưng cũng vừa phức tạp để  khiến người ta héo mòn. Thế nên yêu khi chưa đủ kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm, đặc biệt là tình trạng yêu sớm hiện nay thật là điều đáng lo !

Lời giải 2 :

`->` Đáp án :

 Trong cuộc sống hiện đại của chúng ta, người này nảy sinh tình cảm với người kia tạo nên những mối quan hệ phức tạp. Có rất nhiều mối quan hệ hi hữu như tình mẫu tử, tình anh em, tình bạn bè, tình làng xóm,...Trong đó cũng có những mỗi quan hệ khiến người ta mu muội như tình yêu. Điển hình ngày nay là tình trạng yêu sớm ở giới trẻ hiện nay. Đứng trước áp lực từ xã hội và các yếu tố tác động khác, nhiều thanh thiếu niên và trẻ em đã tiếp cận với tình yêu và các mối quan hệ tình dục một cách quá sớm. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK