Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Nhà thơ Trương Nam Hương đã gửi gắm thông điệp gì từ văn bản trăm lời mẹ hát ? câu...
Câu hỏi :

Nhà thơ Trương Nam Hương đã gửi gắm thông điệp gì từ văn bản trăm lời mẹ hát ?

Lời giải 1 :

`-` Qua văn bản "Trong lời mẹ hát" nhà thơ Trương Nam Hương đã gửi gắm thông điệp cho ta rằng mẹ là người dành trọn cho ta tình yêu thương, chăm nom ta từ lúc bé đến lúc trường thành. Mẹ có thể hy sinh tất cả để đổi lại sự hạnh phúc, bình yên của con. Từ đó ta thấy được sự hy sinh, tần tảo vất vả của mẹ dành cho con để nuôi lớn con nên người. 

Lời giải 2 :

Qua bài thơ Trong lời mẹ hát, Nhà thơ Trương Nam Hương muốn gửi gắm đến chúng ta thông điệp rằng tình yêu thương, sự chở che,chăm sóc ân cần ,lời hát của mẹ là vô giá , không gì có thể so sánh được, qua lời mẹ hát nói lên tình yêu thương của mẹ dành cho con cũng ngọt ngào như lời hát ấy. Đồng Thời, tác giả cũng muốn nhắc nhở chúng ta phải biết yêu thương, săn sóc, hiếu thảo với mrj của mình vì khi ta lớn rồi thì thời gian bên mẹ sẽ không còn nhiều nữa nên phải biết quý trọng người mẹ để đền đáp lại những tình yêu,sự hi sinh của mẹ dành cho ta. 

`#`  

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK