Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Có người nói rằng mạng xã hội sẽ mang những người lạ kéo gần lại hơn và cũng sẽ đẩy...
Câu hỏi :

Có người nói rằng mạng xã hội sẽ mang những người lạ kéo gần lại hơn và cũng sẽ đẩy những người thân ra xa hơn bạn nghĩ sao về câu nói này?

Lời giải 1 :

`-` "Có người nói rằng mạng xã hội sẽ mang những người lạ kéo gần lại hơn và cũng sẽ đẩy những người thân ra xa hơn" `-` tôi đồng tình với ý kiến và câu nói này. Bởi mạng xã hội là một công cụ hữu ích giúp ta làm quen với nhiều người lạ hơn nhưng chúng ta cũng đang dần xa cách hơn với chính những người thân của chúng ta, điều đó cũng đồng nghĩa với việc ta đang mang những người lạ kéo gần lại hơn và cũng đang đẩy những người thân ra xa hơn. Bởi trong thời điểm hiện tại, mạng internet đã được sử dụng khá phổ biến không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn phổ biến rộng rãi ra toàn quốc tế. Mạng xã hội giúp ta được giải tỏa tinh thần hơn sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi qua những video hài hước, qua những cuộc trò chuyện đầy thú vị với những người lạ hay những cuộc meeting nhóm đầy vui nhộn. Nhưng tại sao thay vì trò chuyện với người lạ thì chúng ta không dành thời gian để tâm sự, trò chuyện cùng những người thân đã cùng đồng hành với chúng ta qua nhiều năm nay? Hay vốn dĩ từ lâu, mạng xã hội và internet đã dần bị con người lạm dụng, sử dụng sai mục đích ban đầu mà nhà sản xuất đưa ra? Sự tiêu cực trong cuộc sống là điều đương nhiên và đến bản thân tôi cũng đã có một khoảng thời gian đầy tiêu cực, thế nhưng bên cạnh là những người thân, họ sẵn sàng ngồi bên cạnh tôi và lắng nghe tôi tâm sự dù là `30` phút, `50` phút hay thậm chí là `1` giờ đồng hồ. Nhưng khi ta gặp những sự tiêu cực trên mạng xã hội, liệu những người lạ mà ta đã gặp, ta đã chia sẻ, trò chuyện với họ có giúp ích được gì cho ta không? Hay khi ta đang tâm sự thì họ lại bỏ đi giữa chừng, hoặc chỉ tâm sự được đôi ba giây phút thì họ lại bỏ đi, mặc kệ ta bên phía màn hình điện thoại, màn hình máy tính đang gõ phím trong sự tuyệt vọng, bất lực? Hãy chỉ dành thời gian cho mạng xã hội bằng một phần nửa thời gian mà ta dành cho người thân, vì mạng xã hội chỉ là một công cụ không hơn không kém một con người bình thường và nó chẳng cho ta một sự cảm thông nào khác qua sự khám phá, tìm tòi thế giới. Người thân chính là điều tuyệt vời nhất mà ta có, hãy biết yêu thương họ và dành thời gian cho những con người trên cả sự tuyệt vời ấy.

`#enid`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK