Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn 200 chữ về hậu quả việc không hiểu rõ bản thân câu hỏi 6102520
Câu hỏi :

Viết đoạn văn 200 chữ về hậu quả việc không hiểu rõ bản thân

Lời giải 1 :

Socrates đã từng phát biểu rằng:"Sống mà không hiểu rõ bản thân thì không đáng sống".Vậy tại sao sống không hiểu rõ bản thân lại không đáng sống?Bản thân là chính các bạn và cuộc sống này có tốt đẹp hay không là ở chỗ các bạn.Nếu như bạn không hiểu rõ được bản thân bạn thì bạn sẽ không biết được bạn đang muốn gì hay tìm kiếm một điều gì.Cuộc sống tươi đẹp của bạn sẽ bị chôn vùi bởi sự lựa chọn - nên chọn cái này hay nên chọn cái kia hoặc là "sao cũng được"."Sao cũng được"là một cụm từ của đa số những bạn trẻ đang không hiểu rõ được bản thân mình đang cần điều gì,họ luôn phải lựa chọn đại một thứ đôi khi họ cũng không thích chúng.Nếu như chính chúng ta,bản thân chúng ta cũng không hiểu rõ được mình thì sẽ ngày càng tốn thời gian vào sự lựa chọn hơn là dành thời gian đó sử dụng cho việc có ích,và bạn cũng sẽ dần bị mọi người xa lánh bởi bạn quá phiền phức.Khi bạn đối mặt với hai sự lựa chọn thì bạn hãy thử tung đồng xu lên.Không phải bạn nên chọn sấp hay ngửa mà là trong lúc nó rơi xuống bạn mới biết chính bản thân bạn đang hi vọng điều gì.Vậy nên bạn hãy ngồi một lúc và suy nghĩ bản thân bạn đang muốn gì để ngày càng hiểu rõ bản thân mình hơi bởi nếu chính bản thân bạn bạn cũng không hiểu rõ thì làm sao bạn có thể thấu hiểu được suy nghĩ của người khác chứ.Tất cả là tùy bạn.Mọi thứ đều tự do,khả năng là vô tận.Điều này thật tuyệt.Tôi mong bạn hãy tin vào bản thân và cuộc đời!
Tờ Nga 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK