Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 viết đoạn văn khoảng 200 chữ về sự nỗ lực trong cuộc sống câu hỏi 6095668
Câu hỏi :

viết đoạn văn khoảng 200 chữ về sự nỗ lực trong cuộc sống

Lời giải 1 :

`@` Tham khảo:

Đã là con người thì ai ai cũng phải có ước mơ, nhưng trước hết cần phải có sự nỗ lực trong chính con người chúng ta. Và nỗ lực được thể hiện qua hành động, cử chỉ, cũng có thể là tinh thần,... Vậy hỡi bạn, nỗ lực là gì? Nỗ là thứ mà con người chúng ta thể hiện bằng chính thực lực của mình để hoàn thành một công việc nào đó. Chỉ cần nỗ lực thì kết quả như nào cũng xứng đáng đối với chính bản thân mình. Nỗ lực nó giúp chúng ta càng có thêm can đảm và thực lực để quyết tâm hoàn thành công việc. Người biết sự nỗ lực luôn lạc quan trong công việc, không sợ khó khăn, thử thách, kiên, trì, năng động và sáng tạo. Tinh thân nỗ lực của họ trở thành động lực để người khác vươn lên làm việc nhiều hơn, tốt hơn, thành công hơn. Nếu không biết tự nỗ lực để vươn lên, con người luôn trở nên yếu đối trước hoàn cảnh, không thể hướng tới những mục tiêu lớn lao vượt quá điều kiện của bản thân. Hãy không ngừng nỗ lực vì chỉ khi nỗ lực, bạn mới có thể vượt lên thất bại để tìm thấy cội nguồn của thành công.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK