Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 suy nghĩ của em về ý kiến sau: Tuổi trẻ chấm dứt khi tính vị kỉ kết thúc; sự trưởng...
Câu hỏi :

suy nghĩ của em về ý kiến sau: Tuổi trẻ chấm dứt khi tính vị kỉ kết thúc; sự trưởng thành bắt đầu khi ta sống vì người khác.

Lời giải 1 :

Tôi đồng ý với ý kiến” Tuổi trẻ chấm dứt khi tính vị kỉ kết thúc; sự trưởng thành bắt đầu khi ta sống vì người khác”. .Ở tuổi trẻ, con người thường có xu hướng tập trung vào bản thân, lo lắng cho lợi ích cá nhân. . Tuy nhiên, khi trưởng thành, con người dần trưởng thành, không chỉ thay đổi về thể chất mà còn là tinh thần, có cái nhìn chín chắn hơn về cuộc sống, biết quan tâm, chia sẻ với người khác. Sống vì người khác không có nghĩa là hi sinh bản thân, mà là biết đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích của bản thân. Khi sống vì người khác, con người sẽ cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, và nhận được sự yêu thương, trân trọng của những người xung quanh. Tuy nhiên, sống vì người khác không có nghĩa là phải hy sinh tất cả cho người khác. Con người cần biết cân bằng giữa lợi ích của bản thân và lợi ích của người khác. Sống vì người khác phải xuất phát từ sự chân thành, từ trái tim, chứ không phải là sự áp đặt hay gượng ép.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK