Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Kết thúc chương trình VTV đặc biệt RANH GIỚI ngày 8/9/2021 một câu nói nổi tiếng của nhà văn Nguyễn...
Câu hỏi :

Kết thúc chương trình VTV đặc biệt RANH GIỚI ngày 8/9/2021 một câu nói nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Khải đã được dẫn lại Sự sống này sinh từ cái chết , hạnh phúc hiện hình từ trong những hinh gian khổ ở đời này không có con đường cùng , chỉ có những ranh giới, điều cốt yếu có những sức mạnh để bước qua những ranh giới ấy Anh chị có suy nghĩ ngẫm gì vễ những ranh giới trong cuộc đời

Lời giải 1 :

Suy nghĩ về những ranh giới trong cuộc đời có thể giúp chúng ta nhận ra rằng không có con đường dễ dàng, nhưng chúng ta có khả năng vượt qua và đạt được thành công nếu chúng ta có đủ sức mạnh và quyết tâm.



Lời giải 2 :

Cuộc sống luôn tồn tại những ranh giới, đó có thể là những khó khăn, thử thách, hay những giới hạn của bản thân. Tuy nhiên, những ranh giới này không phải là con đường cùng, mà là cơ hội để con người vượt qua bản thân, trưởng thành và phát triển. Trong cuộc sống, chúng ta thường phải đối mặt với những khó khăn, thử thách. Đó có thể là những khó khăn về vật chất, tinh thần, hay những thử thách trong công việc, học tập. Những khó khăn, thử thách này có thể khiến chúng ta cảm thấy chán nản, mệt mỏi, thậm chí muốn bỏ cuộc, nếu chúng ta có ý chí, nghị lực, và quyết tâm vượt qua những khó khăn, thử thách này, chúng ta sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Những ranh giới, giới hạn  giúp là cơ hội để con người trưởng thành, khám phá bản thân và hoàn thiện mình.Tuy nhiên, không phải lúc nào con người cũng có thể vượt qua những ranh giới. Có những ranh giới quá lớn lao, vượt ra ngoài khả năng của con người. Có những ranh giới mà con người không sẵn sàng đối mặt. Khi không thể vượt qua những ranh giới, con người có thể sẽ bị vấp ngã, thất bại. Điều quan trọng là ta không bao giờ nản chí, bỏ cuộc mà không ngừng cố gắng để đạt được những thành công trong cuộc sống. Những ranh giới có thể là trở ngại, cũng  là những cơ hội để chúng ta trưởng thành và phát triển hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK