Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Viết đoạn văn khoảng 200 chữ về Thái độ ứng xử, tình cảm và những hành động cần có của...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 200 chữ về Thái độ ứng xử, tình cảm và những hành động cần có của chúng ta để bảo vệ Mẹ thiên nhiên.

Lời giải 1 :

Mẹ thiên nhiên đã và đang chịu nhiều những thương tổn từ con người. Vì vậy,  chúng ta cần có những thái độ ứng xử, tình cảm và hành động cụ thể để bảo vệ mẹ thiên nhiên. Trước tiên, ta cần hiểu và ý thức tầm quan trọng của thiên nhiên với cuộc sống. Có khi đó, ta mới hiểu được nguy hại nghiêm trọng khi chúng ta có hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. Bảo vệ tự nhiên không cần là những hành vi lớn lao, phi thường. Những hành động nhỏ như nhặt rác, giữ vệ sinh môi trường, tưới cây,... Những hành động tuy nhỏ nhưng lại là cách ta chugn tay bảo vệ mẹ thiên nhiên. Ngoài ra, hãy nâng cao văn hoá ứng xử trong mọi người. Nhiều người cho rằng 'cha chung không ai khóc". Nhưng thực tế, thiên nhiên là ngôi nhà chung của chúng ta. Chỉ khi chúng ta thật sự ý thức, tham gia, tuyên truyền bảo vệ thiên nhiên thì ta mới có thể gìn giữ cuộc sống tươi đẹp của mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK