Trang chủ Ngữ văn Lớp 10 Qua bài thơ từ ấy của tố hữu em hãy trình bày suy nghĩ về lẽ sống cống hiến câu...
Câu hỏi :

Qua bài thơ từ ấy của tố hữu em hãy trình bày suy nghĩ về lẽ sống cống hiến

Lời giải 1 :

Qua bài thơ "từ ấy" của Tố Hữu, em lại càng hiêu thêm về lẽ sống cống hiến. Lẽ sống cống hiến là một phần không thể thiếu trong đời sống của mỗi chúng ta. Vậy lẽ sống cống hiến là gì? Lẽ sống cống hiến là tư duy và thái độ sống theo đạo đức và trách nhiệm, hướng đến việc dành thời gian, năng lượng và tài năng để góp phần vào lợi ích chung của xã hội. Trước hết, người sống cống hiến không chỉ quan tâm đến mục tiêu cá nhân mà còn đặt lợi ích của người khác và cộng đồng lên hàng đầu. Bên cạnh đó, còn đóng góp cho sự phát triển và hạnh phúc chung, thường thông qua việc giúp đỡ, hỗ trợ và hoạt động tình nguyện. Hơn thế nữa, lẽ sống cống hiến thường được coi là một phần quan trọng của đạo đức và khuyến khích sự tử tế và lòng nhân ái. Trong cuộc sống hôm nay là một tấm gương tiêu biểu về lẽ sống công hiến là các anh bộ đội chia sẻ đồ ăn, thức uống trong những giai đoạn dịch bệnh hay thiên tai. Như vậy, lẽ sống cống hiến là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, giúp cho xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp và văn minh.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK