Trang chủ Lớp 5 Tiếng Việt 5 - Kết nối tri thức Tuần 34. Thế giới của chúng ta Câu hỏi 1 bài đọc trang 141 Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức: ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG Điện thoại di động là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của con người...

Câu hỏi 1 bài đọc trang 141 Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức: ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG Điện thoại di động là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của con người...

Em đọc đoạn văn đầu tiên và đoạn văn thứ 2 của bài đọc để tìm câu trả lời. Trả lời Câu hỏi 1 bài đọc trang 141 SGK Tiếng Việt 5 Kết nối tri thức - Bài 29: Điện thoại di động.

ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

image

Điện thoại di động là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của con người, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Thật khó hình dung khi thế giới này không có nó.

Ngày 3 tháng 4 năm 1973, nhà phát minh Mác-tin Cúp-pơ thực hiện cuộc gọi với phiên bản đầu tiên của điện thoại di động “cục gạch” vì nó nặng tới 1,1 ki-lô-gam. Chiếc điện thoại này có màn hình chỉ hiển thị chữ, pin thì dùng được có hai mươi phút. Hẳn là bạn không muốn đi khắp nơi với một cục gạch to tướng như thế.

Ngày nay, công nghệ cải tiến đã giúp kích thước của điện thoại di động nhỏ lại và nặng chưa đến 85 gam, bỏ vừa trong túi áo. Điện thoại di động có nhiều chức năng, chẳng khác gì một cái hộp chứa hàng loạt dụng cụ: chúng ta có thể gọi điện cho nhau bao gồm cả tiếng và hình ảnh, nhắn tin văn bản và nhắn tin thoại, chụp ảnh, nghe nhạc, chơi trò chơi điện tử, xem phim,...

Điện thoại di động ngày càng thông minh hơn. Nó giúp mọi người mua sắm, giao dịch trực tuyến, phát, nhận video,... Hệ thống định vị toàn cầu cho phép điện thoại di động có thể xác định vị trí của bạn ở bất cứ dầu trên hành tinh này. Thật tuyệt vời!

(Theo Gim Pip, Nguyễn Hoàng dịch)

Từ ngữ

- Mác-tin Cúp-pơ: người nghiên cứu chế tạo diện thoại di động đầu tiên vào năm 1972 - 1973.

- Hệ thống định vị toàn cầu (ứng dụng trên điện thoại di động): hệ thống xác định vị trí của người dùng; dẫn đường, tìm đường đi, xem bản đồ mọi nơi trên thế giới.....

Giới thiệu về cuộc gọi đầu tiên bằng điện thoại di động (người gọi, thời điểm thực hiện cuộc gọi).

Hướng dẫn giải :

Em đọc đoạn văn đầu tiên và đoạn văn thứ 2 của bài đọc để tìm câu trả lời.

Lời giải chi tiết :

Cuộc gọi đầu tiên bằng điện thoại di động được thực hiện vào ngày 3 tháng 4 năm 1973 bởi nhà phát minh Mác-tin Cúp-pơ . Ông Cooper thực hiện cuộc gọi này bằng phiên bản đầu tiên của điện thoại di động, được gọi là "cục gạch” do nó có kích thước lớn và nặng tới 1,1 kilôgam. Cuộc gọi này là một bước tiến lớn trong lịch sử viễn thông di động, mở ra thời kỳ mới của việc giao tiếp không dây.

Dụng cụ học tập

Học môn Tiếng Việt thì chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, tẩy, và sách tham khảo thêm như từ điển Tiếng Việt.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Kết nối tri thức với cuộc sống

- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống được biên soạn cho tất cả học sinh phổ thông trên mọi miền của đất nước, giúp các em hình thành và phát triển những phẩm chất và năng lực cần có đối với người công dân Việt Nam trong thế kỉ XXI. Với thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống”, bộ SGK này được biên soạn theo mô hình hiện đại, chú trọng vai trò của kiến thức, nhưng kiến thức cần được “kết nối với cuộc sống”, bảo đảm: 1) phù hợp với người học; 2) cập nhật những thành tựu khoa học hiện đại, phù hợp nền tảng văn hóa và thực tiễn Việt Nam; 3) giúp người học vận dụng để giải quyết những vấn đề của đời sống: đời sống cá nhân và xã hội, đời sống tinh thần (đạo đức, giá trị nhân văn) và vật chất (kĩ năng, nghề nghiệp).

Đọc sách

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ chính thức của Việt Nam và là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam. Tiếng Việt không chỉ là phương tiện giao tiếp mà còn là biểu tượng văn hóa và tinh thần của dân tộc Việt.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 5

Lớp 5 - Năm cuối cấp tiểu học, nhiều kỷ niệm với thầy cô, bạn bè sẽ trở thành hành trang quý báu. Hãy cố gắng hết mình trong học tập và chuẩn bị tốt cho những thử thách mới!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK