Trang chủ Lớp 12 SGK Toán 12 - Cánh diều Chương 2. Tọa độ của vecto trong không gian Bài 5 trang 64 Toán 12 tập 1 - Cánh diều: Một chiếc oto được đặt trên mặt đáy dưới của một khung sắt có dạng hình hộp chữ...

Bài 5 trang 64 Toán 12 tập 1 - Cánh diều: Một chiếc oto được đặt trên mặt đáy dưới của một khung sắt có dạng hình hộp chữ...

Có F1,2,3,4, tính F hợp lực Lấy F trừ trọng lực của khung (p)=> trọng lực của xe rồi tính trọng lượng xe. Giải và trình bày phương pháp giải bài tập 5 trang 64 SGK Toán 12 tập 1 - Cánh diều Bài 1. Vectơ và các phép toán vectơ trong không gian. Một chiếc oto được đặt trên mặt đáy dưới của một khung sắt có dạng hình hộp chữ nhật với đáy trên là hinhg chữ nhật ABCD, mặt phẳng (ABCD) song song với mặt phẳng nằm ngang...

Đề bài :

Một chiếc oto được đặt trên mặt đáy dưới của một khung sắt có dạng hình hộp chữ nhật với đáy trên là hinhg chữ nhật ABCD, mặt phẳng (ABCD) song song với mặt phẳng nằm ngang . Khung sắt có được buộc vào móc E của chiếc cần cẩu sao cho các đoạn dây cáp EA, EB, EC, ED có độ dài bằng nhau và cùng tạo với mặt phẳng (ABCD) một góc bằng 60\(^\circ \)( hình 16 ). Chiếc cần cẩu kéo khung sắt lên theo phương thẳng đứng. Tính trọng lượng của chiếc xe oto ( làm tròn đến hàng đơn vị), biết rằng các lực căng \(\overrightarrow {{F_1},} \overrightarrow {{F_2},} \overrightarrow {{F_3},} \overrightarrow {{F_4}} \) đều có cường độ là 4700N và trọng lượng của khung sắt là 3000N.

image

Hướng dẫn giải :

Có F1,2,3,4, tính F hợp lực

Lấy F trừ trọng lực của khung (p)=> trọng lực của xe rồi tính trọng lượng xe

Lời giải chi tiết :

Ta có EA tạo với ABCD góc 60\(^\circ \)

=>\(\widehat {EAD} = 60^\circ \)

=>\(\widehat {AED} = 30^\circ \)

=> Góc \(\widehat {AEC} = 60^\circ \)=2\(\widehat {AEO}\)

\({F_{13}} = {F_1}\sqrt 3 \)=\({F_2}\sqrt 3 \)=4700\(\sqrt 3 \)(N)

Tương tự\(\;{F_{24}} = {F_2}\sqrt 3 = {F_4}\sqrt 3 = 4700\sqrt 3 \left( N \right)\)

=> \({F_{th}} = 2F\sqrt 3 = 9400\sqrt 3 \)(N)

Mà ta có P của khung là 3000(N)

\({P_{xe}} = {F_{hl}} - {F_{khung}} = 9400\sqrt 3 - 3000\left( N \right)\)

\({m_{xe}} = \frac{{9400\sqrt 3 - 3000}}{{10}} = 1328\left( {kg} \right)\)

Dụng cụ học tập

Để học tốt môn Toán, chúng ta cần có sách giáo khoa, vở bài tập, bút chì, bút mực, thước kẻ, compa, máy tính cầm tay và giấy nháp.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Toán học, được ví như "ngôn ngữ của vũ trụ", không chỉ là môn học về số và hình học. Đó là lĩnh vực nghiên cứu trừu tượng về các cấu trúc, không gian và phép biến đổi, góp phần quan trọng vào việc giải mã các hiện tượng tự nhiên và phát triển công nghệ.

Nguồn : Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự Lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối của thời học sinh, với nhiều kỳ vọng và áp lực. Đừng quá lo lắng, hãy tự tin và cố gắng hết sức mình. Thành công sẽ đến với những ai nỗ lực không ngừng!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK