Trang chủ Lớp 9 SGK Khoa học tự nhiên 9 - Cánh diều Chủ đề 11. Di truyền Những đặc điểm nào thể hiện tính đặc trưng cá thể của hệ gene?...

Những đặc điểm nào thể hiện tính đặc trưng cá thể của hệ gene?...

Lý thuyết gene và hệ gene. Phân tích, đưa ra lời giải Câu hỏi trang 162 SGK Khoa học tự nhiên (KHTN) 9 Cánh diều - Bài 33. Gene là trung tâm của di truyền học.

Những đặc điểm nào thể hiện tính đặc trưng cá thể của hệ gene?

Vì sao gene là trung tâm của di truyền học?

Hướng dẫn giải :

Lý thuyết gene và hệ gene

Lời giải chi tiết :

* Những đặc điểm thể hiện tính đặc trưng cá thể của hệ gene là:

- Số lượng nucleotide

- Thành phần của DNA

- Trật tự sắp xếp của nucleotide trên phân tử DNA

* Gene là một đoạn của phân tử DNA mang thông tin mã hóa một chuỗi polypeptide hay phân tử RNA.

- Hệ gene quy định tất cả các đặc điểm của cơ thể. Thông qua quá trình sinh sản, hệ gene của mỗi cá thể được thừa hưởng cả bên bố và bên mẹ. Vì vậy con sinh ra có nhưng đặc điểm giống nhau và giống bố mẹ. Bên cạnh đó, sự tổ hợp các gene qua quá trình sinh sản hoặc sự thay đổi trình tự nucleotide trên hệ gene sẽ tạo nên tính biến dị của sinh vật.

- Di truyền học nghiên cứu về tính biến dị và di truyền của sinh vật.

→ Gene là trung tâm của di truyền học.

Dụng cụ học tập

Chúng ta cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, máy tính cầm tay, các dụng cụ thí nghiệm như kính hiển vi, ống nghiệm, hóa chất,...

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Cánh diều

- Bộ sách Cánh Diều được lựa chọn bởi phù hợp nhiều đối tượng học sinh. Mỗi cuốn sách giáo khoa Cánh Diều đều chứa đựng rất nhiều sáng tạo, tâm huyết, mang đầy tri thức và cảm xúc của các tác giả biên soạn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Môn Khoa Học Tự Nhiên là môn gì? Đây là môn học được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng của các môn Vật Lí, Hóa Học, Sinh Học và Khoa học Trái Đất. Có thể hiểu một cách đơn giản hơn là gộp các môn: Vật Lí, Hóa Học và Sinh Học ở chương trình THCS vào làm một.

Nguồn : Gia sư đất việt

Tâm sự Lớp 9

Lớp 9 - Năm cuối cấp trung học cơ sở, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng. Những áp lực sẽ lớn nhưng hãy tin tưởng vào khả năng của bản thân và nỗ lực hết mình!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK