Trang chủ Lớp 8 Soạn văn 8 - Chân trời sáng tạo chi tiết Bài 7. Yêu thương và hi vọng (trang 25, SGK Ngữ văn 8, tập 2) Sự yêu thương, cảm thông giữa người với người có ý nghĩa như thế nào?...

(trang 25, SGK Ngữ văn 8, tập 2) Sự yêu thương, cảm thông giữa người với người có ý nghĩa như thế nào?...

Vận dụng kiến thức thực tế Phân tích, đưa ra lời giải soạn văn trang 25 SGK Ngữ văn 8 tập 2, Chuẩn bị đọc - Bố của Xi-mông, Bài 7. Yêu thương và hi vọng Soạn văn 8 - Chân trời sáng tạo.

(trang 25, SGK Ngữ văn 8, tập 2)

Sự yêu thương, cảm thông giữa người với người có ý nghĩa như thế nào?

Hướng dẫn giải :

Vận dụng kiến thức thực tế

Lời giải chi tiết :

Cách 1

Sự yêu thương, cảm thông giữa người với người có ý nghĩa: Giúp cho cuộc sống của mọi người trở nên tích cực hơn, vui vẻ hơn, người gần người hơn, chia sẻ cho nhau niềm vui và cả nỗi buồn trong cuộc sống.

Cách 2:

Ý nghĩa: Giúp cuộc sống trở nên tích cực, vui vẻ, gần gũi, chia sẻ cho nhau niềm vui và cả nỗi buồn trong cuộc sống.

Cách 3:

Sự yêu thương, cảm thông giữa người với người có ý nghĩa:

- Tình yêu thương con người mang lại niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống; giúp con người có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn.

- Người được nhận tình yêu thương sẽ cảm thấy ấm áp, hạnh phúc.

Cách 4:

Sự yêu thương, cảm thông giữa người với người giúp ta thấy vui tươi, niềm vui hạnh phúc, sáng sủa, yêu đời, biết sống có ý nghĩa hơn. Kết nối mọi người, tạo mối quan hệ gắn bó, thân thiết giữa người với người. Là động lực, ý chí, sức mạnh vượt qua khó khăn, vất vả, thử thách.

Dụng cụ học tập

Học Văn cần sách giáo khoa, vở bài tập, bút mực, bút chì, sách tham khảo về các tác phẩm văn học và từ điển.

Chia sẻ

Chia sẻ qua Facebook Chia sẻ

Sách Giáo Khoa: Chân trời sáng tạo

- CHÂN TRỜI SÁNG TẠO là bộ sách giáo khoa hiện đại.

- Bộ sách giáo khoa CHÂN TRỜI SÁNG TẠO sẽ truyền cảm hứng để giúp các em học sinh phát triển toàn diện về tư duy, phẩm chất và năng lực, giúp người học dễ dàng vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn cuộc sống; giải quyết một cách linh hoạt, hài hoà các vấn đề giữa cá nhân và cộng đồng; nhận biết các giá trị bản thân và năng lực nghề nghiệp mà còn nuôi dưỡng lòng tự hào, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước, mong muốn được góp sức xây dựng non sông này tươi đẹp hơn.

Đọc sách

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn học khai phá vẻ đẹp của ngôn ngữ và văn học, giúp chúng ta hiểu sâu sắc hơn về văn hóa, lịch sử và tâm hồn con người qua từng tác phẩm văn chương và các hiện tượng ngôn ngữ học.

Nguồn : TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự Lớp 8

Lớp 8 - Năm học đầy thách thức với những bài học khó hơn. Đừng lo lắng, hãy chăm chỉ học tập và luôn giữ tinh thần lạc quan!

- Học nhưng cũng chú ý sức khỏe nhé!. Chúc các bạn học tập tốt.

Nguồn : Sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK