Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Cho câu sau: Yêu quốc văn, yêu văn Việt thì tâm hồn ta sẽ dạt dào thêm sức sống, sức...
Câu hỏi :

Cho câu sau: Yêu quốc văn, yêu văn Việt thì tâm hồn ta sẽ dạt dào thêm sức sống, sức cảm xúc, mến yêu và suy nghĩ, do đó thêm sức chiến đấu. ( Xuân Diệu) Hãy viết một đoạn văn ngắn có sử dụng câu trên làm lời dẫn trực tiếp.

Lời giải 1 :

Đoạn văn:

   Trong cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả, chúng ta dễ dàng bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, của những mối quan hệ xã hội rối bời, mệt mỏi. Khi đó, văn học như một dòng suối trong lành, chữa lành và nuôi dưỡng tâm hồn con người. Đặc biệt trong đó là văn học dân tộc `-` một di sản văn hóa vô cùng quý báu của dân tộc ta. Không chỉ là kho tàng tri thức mà còn là nguồn cảm hứng bất tận cho mỗi người. Như nhà thơ Xuân Diệu đã từng khẳng định rằng: ''Yêu quốc văn, yêu văn Việt thì tâm hồn ta sẽ dạt dào thêm sức sống, sức cảm xúc, mến yêu và suy nghĩ, do đó thêm sức chiến đấu''. Qua những câu chuyện, bài ca, tục ngữ hay ca dao,... chúng ta cảm nhận được những giá trị truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước mình. Văn học không chỉ nuôi dưỡng tâm hồn mà còn giúp chúng ta hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa dân tộc. Những tác phẩm văn học chạm đến trái tim người đọc, khơi dậy những cung bậc cảm xúc sâu sắc, từ yêu thương, vui buồn đến phẫn nộ, căm thù, từ đó, giúp con người ta có những suy nghĩ, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước mình. Nó sẽ khiến tâm hồn ta trở nên có ý chí hơn, có động lực hên để góp phần tạo nên một xã hội, một đất nước tốt đẹp hơn `-` một tâm hồn giàu tình yêu quê hương, tràn đầy nhiệt huyết sẽ tạo ra một sức mạnh to lớn, giúp con người vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Vì thế, hãy cùng nhau chung tay gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, để văn học dân tộc mãi là ngọn đèn soi sáng cho tâm hồn mỗi người và là niềm tự hào của dân tộc ta!

Cần viết thêm thì nói ạ. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK