Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 Nd bài thơ "Chim sơn ca trên đảo Sơn Ca" là j v? câu hỏi 7227546
Câu hỏi :

Nd bài thơ "Chim sơn ca trên đảo Sơn Ca" là j v?

Lời giải 1 :

Nội dung kể về sự thiếu vắng cô đơn khắc nghiệt của cuộc sống trên đảo Sơn Ca. Bài thơ miêu tả về Đảo Sơn Ca là nơi khắc nghiệt không có sự sống, tuy nhiên qua hnhf ảnh chim ríu ran tác giả muốn nói rằng đâu đó sự sống vẫn tồn tại một cách nghị lực. Đồng thời đây cũng là cahs mà tác giả muốn truyền tải thông điệp niềm ti vào sự sống. Bài thơ cũng là lòng biết ơn các người chiến sĩ hải quân đã bảo vệ đất nước trên Đảo Sơn Ca

Lời giải 2 :

(?) Nội dung bài "Chim sơn ca trên đảo Sơn Ca":

+ Hình ảnh chim sơn ca mang ý nghĩa biểu tượng cho sự thiếu vắng, sự cô đơn và khắc nghiệt trên đảo Sơn Ca.

+ Tác giả thể hiện được thái độ bi quan và cô đơn khi sống trên đảo Sơn Ca.

+ Tuy hẻo lánh và hoang sơ nhưng tìm kĩ vẫn có tiếng những con chim Sơn Ca ríu ran, đó là biết hiện của sự sống ít ỏi, nhỏ bé.

=> Bài thơ đã nói về vẻ đẹp của thiên nhiên cũng như con người nơi đây. Về thiên nhiên, đã được tô điểm bằng màu sắc của cây cối, nhưng màu hoa, đặc biệt hơn cả là hình ảnh những chú chim Sơn Ca ríu rít với nhau. Qua đó thể hiện được tâm trạng, thái độ của con người nơi đây. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK