Trang chủ Ngữ văn Lớp 8 C8. Tại sao nhân vật " tôi" chợt giật mình nhận ra lớp kỉ niệm của mình trên những bức...
Câu hỏi :

C8. Tại sao nhân vật " tôi" chợt giật mình nhận ra lớp kỉ niệm của mình trên những bức tường sẽ luôn nằm giữa lớp kỉ niệm của người đến trước và người đến sau?

C9. Câu văn" Nhưng với tôi bao giờ chiếc lá phong vẫn cứ ở chỗ đó, ở chỗ của nó " gợi lên suy nghĩ gì cho nhân vật tôi?

C10.Viết đoạn văn 5-7 câu nêu suy nghĩ của em về việc cần biết trân trọng kí ức , kỉ niệm của chính mình?

Các bạn giúp mik vs mai mik đi hc r ạ!!!

image

C8. Tại sao nhân vật " tôi" chợt giật mình nhận ra lớp kỉ niệm của mình trên những bức tường sẽ luôn nằm giữa lớp kỉ niệm của người đến trước và người đến s

Lời giải 1 :

8. Bởi vì nhân vật "tôi" đã nhận ra sự thay đổi của bức tường và nghĩ rằng thời gian sẽ làm phai nhòa đi hết tất cả những kỉ niệm và căn phòng chính là nơi lưu giữ kỉ niệm của người đến trước và người đến sau.

9. Gợi lên suy nghĩ của nhân vật "tôi" rằng dù thời gian trôi qua và mọi thứ có thể thay đổi, nhưng có một thứ gì đó vẫn luôn ổn định và không thay đổi. Nhân vật "tôi" có thể cảm nhận sự ổn định và sự tồn tại của chiếc lá phong ở cùng một vị trí, và điều này có thể đại diện cho sự kiên nhẫn, sự bền vững và sự ổn định trong cuộc sống.

10. 

Đối với tôi, những kí ức, kỉ niệm chính là một phần quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Chúng là những khoảnh khắc đáng nhớ, là những bài học kinh nghiệm, là những cảm xúc chân thành mà ta đã từng có. Chúng làm cho ta thấy được giá trị của cuộc sống, của tình bạn, của tình yêu, của gia đình. Cho ta thấy sự thăng trầm, sự đổi thay, sự tiến bộ của bản thân và xã hội. Chúng giúp ta có được cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về thế giới xung quanh. Vì vậy, ta cần biết trân trọng kí ức, kỉ niệm của chính mình, không để chúng bị lãng quên hay biến mất trong dòng chảy của thời gian. Cũng như gìn giữ và sẻ chia những kí ức, kỉ niệm ấy với những người thân yêu, để cùng nhau sống vui và ý nghĩa hơn.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK