Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 viết đoạn văn miêu tả mưa xuân câu hỏi 7224800
Câu hỏi :

viết đoạn văn miêu tả mưa xuân

Lời giải 1 :

`\color{green }{@baongoc#oky}`

`\color{pink }{Chúc   Cậu  Học   Tốt}`

image
image

Lời giải 2 :

`@Umii`

   "Lách tách...lách tách". Tôi chợt tỉnh giấc giữa thời tiết se lạnh của mùa xuân khi nghe thấy tiếng mưa rơi qua mái tôn của nhà. Bạn biết đấy, mùa xuân xuất hiện thì làm sao mà không thấy mưa xuân. Mưa xuân mang hơi thở mát mẻ của mùa xuân đến cho đời. Mưa xuân xuất hiện với từng đợt gió se lạnh kéo về. Tuy đã sang xuân nhưng vẫn mang theo một chút âm hưởng từ mùa đông. Từng hạt mưa rơi lăn tăn, lăn tăn. Chẳng phải mưa rào nhiều hạt nặng như mùa hè. Mưa xuân là những hạt nước, hạt mưa rơi lách tách, nhẹ hạt và thường được biết đến là mưa bụi, mưa phùn. Mưa xuân rơi hạt với sự nhẹ nhàng và bình thản, như đang gieo rắc sức sống chứ chẳng phải như đang khóc thương. Chỉ vài hạt mưa thôi, mưa theo sự nhẹ nhàng, lượng mưa rơi xuống ít và theo đó là tình yêu của mùa xuân dành cho đất trời. Khi mưa xuân xuất hiện, cây cối như được bừng tỉnh, cành này ngả nghiêng theo gió, cành kia nghiêng ngả theo mưa. Mưa xuân giúp sự vật căng tràn sự sống qua những tháng ngày lạnh lẽo của mùa đông. Mưa xuân như đứa con tinh thần mạnh mẽ mỗi khi mẹ xuân về. Mỗi khi mưa xuân đến, mọi vật dần như trở nên tươi tốt và tuyệt đẹp hơn. Mùa xuân gắn liền với mưa xuân, mùa xuân gắn liền với những bữa cơm xum họp gia đình. Mùa xuân gắn liền với những câu chúc, những tiếng cười khúc khích của trẻ con. Có lẽ, mưa xuân và mùa xuân là một trong những khoảng thời gian mà em yêu thích nhất.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK