Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Viết đoạn văn đóng vai cây để khuyên trong hè các bạn ko phá hoại cây Xả câu hỏi 7225051
Câu hỏi :

Viết đoạn văn đóng vai cây để khuyên trong hè các bạn ko phá hoại cây

Xả

Lời giải 1 :

`#AT`

`⇒` Xin chào các bạn ! Tớ là cây hoa hồng nhung được trồng ở phần vòng xuyến của đường đi . Tở được trồng ở đây cũng khá lâu rồi . Và hôm nay , tớ muốn nói một điều với các bạn . Tớ đã nhìn thấy rất nhiều các bạn đứng đợi đèn đỏ là lại đi ra ngắt hoa , hái lá coi như là một thứ mua vui của các bạn vậy . Thậm chí còn có cả những bông hoa hồng vừa được trồng thì các bạn đã nhổ vụt nó lên rồi lại ngang nhiên thả ra đường cái lớn . Các bạn có để ý đến các cô bác được phân công trồng hoa lại phải nhặt lên để trông lại không ? Hay cả những chiếc lá mà các bạn vứt trên đường phố lại khiến cô lao đông phải dọn dẹp ? Tớ muốn nhắc đến các bạn là chúng tớ được trồng ở đây là để cho khung cảnh , đường phố thêm đẹp hơn , ưa nhìn hơn , văn minh hơn . Chứ không phải là một thứ mà khiến các bạn thích làm gì thì làm , thích nhổ thì nhổ . Tớ muốn khuyên các bạn hãy dừng ngay việc phá hoại cây của mình đi . Vì điều đó là việc xấu , không có gì là tốt đẹp cả . Hãy vì một tương lai của xã hội văn minh , lành mạnh , vì đời sống xanh - sạch - đẹp của mỗi chúng ta !

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK