Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Chuyển bài thơ " Đồng giao mùa xuân" thành câu truyện vồ cuộc đời của người lính trong bài.( không...
Câu hỏi :

Chuyển bài thơ " Đồng giao mùa xuân" thành câu truyện vồ cuộc đời của người lính trong bài.( không chép mạng nhé).

Lời giải 1 :

Tớ đặt tên cho nhân vật là Hoàng nhé nếu cậu k ưng có thể đổi tên hoặc k cần nêu tên cx đc

    Có một người lính tên là Hoàng, người đã dấn thân vào cuộc chiến nơi dãy núi Trường Sơn trong những năm tháng máu lửa. Trong chiến tranh, anh sống với những ký ức xa vời về mùa xuân quê hương, nơi những cánh đồng xanh mướt và những chiều thơm ngát nắng vàng.Ngày lại ngày, Hoàng đã sống giữa tiếng bom đạn và khói bụi, chưa bao giờ biết đến niềm vui giản dị như yêu đương, thưởng thức cà phê hay thả diều. Mỗi lần nghe tiếng bom nổ, anh chỉ biết nín lặng, lòng luôn hướng về quê hương xa xôi.Một ngày nọ, giữa trận đánh khốc liệt, một quả bom nổ làm khu rừng chìm trong khói đen. Trong khoảnh khắc ấy, Hoàng đã trở thành một ngọn lửa trong ký ức của bạn bè, hình ảnh của anh vẫn sống mãi trong lòng họ.Năm tháng trôi qua, khi hòa bình đã trở lại, Hoàng không về quê nữa. Anh mãi mãi ở lại giữa dãy núi cũ, với ba lô con cóc và tấm áo màu xanh đã bạc màu. Làn da anh sạm đi vì sốt rét, nhưng nụ cười hiền lành của anh vẫn ánh lên trong ánh nắng mùa xuân.Vào những chiều mùa xuân, dưới gốc cây mai vàng, Hoàng ngồi lặng lẽ, hòa mình vào màu hoa đại ngàn. Mắt anh như suối biếc, trong khi vai anh gánh nặng của núi non. Dù không còn sống để tận hưởng mùa xuân nhưng tinh thần và ký ức của anh vẫn mãi là một phần của mùa xuân, như một biểu tượng của sự hy sinh và lòng kiên cường không bao giờ phai nhạt.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK