Trang chủ Ngữ văn Lớp 11 Tài năng, trí tuệ, đam mê! Đâu là điều làm nên giá trị con người? Hãy liên kết với bản...
Câu hỏi :

Tài năng, trí tuệ, đam mê! Đâu là điều làm nên giá trị con người?

Hãy liên kết với bản thân mình, chọn một cụm từ và viết đoạn văn nghị luận trả lời câu hỏi trên?

Ai giúp mình với ạ, có đáp án càng tốt ạ

Lời giải 1 :

Đối với em, trí tuệ là chính là yếu tố quan trọng để khẳng định giá trị của con người. Trong cuộc sống ngày nay, trí tuệ chính là một trong những tài sản vô giá của mỗi người. Trí tuệ là trí thông minh, khả năng tư duy, phân tích, lập luận, suy nghĩ, tưởng tượng,... hay tất cả hoạt động về mặt trí óc. Việc rèn luyện trí tuệ của con người là việc làm cần thiết để có đủ năng lực sống, làm việc và cống hiến. Nếu không có trí tuệ thì dù tài năng hay đam mê lớn đến đâu thì khó có thể thành công được vì tài năng mới chỉ là điểm khởi đầu còn đam mê mới chỉ là sức mạnh nội tại của ý chí bền bỉ. Để phát triển trí tuệ bản thân, việc mà mỗi người có thể làm đó chính là đọc sách và không ngừng thu nạp kiến thức. Bên cạnh việc học trên trường, mỗi người cần đọc thêm sách, học hỏi từ nhiều nguồn khác nhau để có thể tích lũy, trau dồi vốn tri thức, vốn hiểu biết của mình. Đồng thời, việc không ngừng học hỏi và đọc sách cũng kích thích khả năng tư duy, nghiền ngẫm, đào sâu suy nghĩ. Ngoài ra, để tu dưỡng trí tuệ, mỗi người có thể dành thời gian thiền hoặc chăm sóc cây cảnh hoặc chơi thể thao để có thể giúp trí tuệ được thông suốt, minh mẫn. Cuối cùng, để tu dưỡng trí lực, mỗi người có thể trò chuyện với những người có tầm hiểu biết để có thể học hỏi từ họ. Ngoài ra, tài năng và đam mê cũng là những điều vô cùng cần thiết để đạt được thành công ở mỗi người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 11

Lớp 11 - Năm thứ hai ở cấp trung học phổ thông, gần đến năm cuối cấp nên học tập là nhiệm vụ quan trọng nhất. Nghe nhiều đến định hướng tương lai và học đại học có thể gây hoang mang, nhưng hãy tự tin và tìm dần điều mà mình muốn là trong tương lai!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK